การรับผู้ป่วยเอดส์เพิ่ม


การรับผู้ป่วยเอดส์

วันนี้ได้เข้าร่วมพิจารณาในคณะกรรมการดูแลผู้ติดเชื้อเอดส์ปัจจุบันมประมาณ9000ราย(Napha 1700 คน ประกันสังคมประมาณ1500คนเด็ก240คน ผู้ป่วยที่เบิกได้+ผู้ป่วยที่เสียเงิน)สปสชจะให้บำราศช่วยรับคนไข้เพิ่มอีกประมาณ2000ราย มีคำถามสถาบันเป็นtertiary careต้องรับผู้ป่วยที่ดื้อยาที่โรงพยาบาลทั่วประเทศไทยจะส่งมาให้ยังไม่สามารถคำนวน  ภาระเหล่านี้ค่อยข้างหนักอึง สปสชจะให้เฉพาะยา นำยาของLab  ค่าตอบแทนอื่นๆยังไม่มีใครทราบ   แต่ที่แน่คือโรงพยาบาลที่รับ30บาทที่ผ่านมาขาดทุนกันทั่วหน้า แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลอื่นใน กทม ปทุมธานีอยากจะผลักภาระดูแลผู้ป่วยเอดส์มาให้บำราศ

ดิฉันยังไม่แน่ใจเรื่องWork load พยาบาลทราบแล้วว่ามีปัญหา เภสัชกรเองปีนี้มีทั้งย้าย ไปเรียน ไปช่วยราชการที่อืนๆ ยังอยู่ขบวนการหาเภสัชกรทดแทน  ผู้บริหารคงต้องคิดให้หนักว่าปีงบประมาณ50จะมีผู้ป่วยเอดส์กี่คนจึงไม่เป็นภาระหนักเกินไป  การประชุมครั้งนี้ยังไม่กล้าฟันธงจะเอาอย่างไรในเรื่องนี้  ท่านใดมีความเห็นในเรื่องนี้บ้าง

หมายเลขบันทึก: 76771เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
กำลังพิจารณาตัวเลขค่ะ    คงต้องช่วยกันคิด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท