สมาชิกใหม่ค่ะ


โลกในฝันที่มีอยู่จริง

          สวัสดีค่ะ

          วันนี้เป็นวันแรกที่ได้รู้จัก บ้านแห่งการเรียนรู้หลังนี้ รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้เป็นมาเป็นสมาชิกร่วมชายคา ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

           พี่อุทัยพาเข้าบ้านเป็นสมาชิกเมื่อ 10 นาทีที่ผ่านมา ออยได้รู้จักครูบาสุทธินันท์ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา อุ่นใจเป็นที่สุดค่ะที่ได้อยู่ที่บ้านนี้ครูได้เสนอ บ้านพอเพียง ไปบ้างแล้ว ขอคำแนะนำจากทุกท่านด้วยนะคะ จากความฝันที่อยากมีบ้าน ที่เราอยู่ทำกินเอง จัดการ พึ่งพาตนเองได้ มีต้นไม้ ต้นหญ้ารอบบ้าน แต่ด้วยความหวั่นเกรงว่าจะมีโลกแบบนั้นอยู่จริงหรือไม่ ความคาใจ ขัดข้องใจ ก็ได้มีคำตอบ

วันนี้ได้มาที่บ้านหลังนี้ ดีใจมากค่ะที่ความฝันดูมีเค้าความจริง ขอขอบพระคุณพ่อครู แม่หวี คุณยาย พี่บันเลง พี่อุทัย พี่กุ๊ก น้องออย คุณลุง คุณยาย ทุกๆท่านในบ้านหลังนี้ ที่ทำให้เมล็ดพืชเมล็ดนี้ ได้แตกหน่อความคิดหน่อแรกได้แล้วจริงๆค่ะ.......ฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆท่านด้วยนะคะ  ยินดีรับทุกคำแนะนำทุกคำสอนค่ะ

                                                                     ขอบคุณค่ะ

                                                                       ออยใหญ่

คำสำคัญ (Tags): #บ้านพอเพียง
หมายเลขบันทึก: 76538เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ

บ้านพอเพียง ฟังชื่อแล้วรู้สึกอบอุ่นดีค่ะ

สวัสดีค่ะ  ชอบจังเลยค่ะบ้านพอเพียง เราเองก็จะดำเนินชีวิตเป็นคนพอเพียงด้วยเหมือนกัน อยากให้มีเมล็ดพันธุ์พืช แบบนี้กระจาย ขยายพันธุ์ไปอีกเยอะๆนะคะ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท