แท๊กซี่อีกแล้วค่ะ


ได้รับเมล์ แท๊กซี่มหาภัยมาอีกแล้วค่ะ อยากให้ทุกคนคอยระมัดระวังเวลาโดยสารแท๊กซี่คนเดียว  

ถึง เพื่อนๆทุกคน

เล็กมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับภัยแท๊กซี่มาบอกค่ะ .. น้องชายเพื่อนเล็กเพิ่งโดนเมื่อวานนี้ ( 18 มค.2550)
เค้านั่งแท๊กซี่แถวฝั่งธนฯ เพื่อกลับบ้านที่อยู่ห่างออกไปแค่ 3 ป้ายรถเมล์ .. พอขึ้นแท๊กซี่ได้ซักพัก แท๊กซี่ก็หันมาฉีด spray ใส่หน้าน้องผูชายค่ะ ... แล้วน้องเค้าก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย และทรัพย์สินในตัวก็
โดนแท๊กซี่ระยำตัวนั้นเอาไปหมด . โชคดีที่มีพลเมืองดีพาส่ง รพ.
ตอนนี้อยู่ในห้อง I.C.U. รู้สึกตัวแต่พูดไม่ได้ เขียนได้อย่างเดียว  มีอาการชักเป็นระยะ ...

อยากให้ทุกคนระวังตัวเวลาขึ้นแท๊กซี่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แท๊กซี่
หมายเลขบันทึก: 76392เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้าคึดว่าเขาทำไม่ดีก็แจ้งตำรวจซิครับหรือขนส่งก็ได้จะได้ดำเนินการตามกฎหมายทะเบียนรถก็มีบอกนี่ครับดีแต่เขียนว่าแท็กซี่แต่ไม่ยอมแจ้งแท็กซี่ดีๆก็แย่ซิครับ

คุณสุชาติก็พูดไม่ถูก เราคงไม่รู้ก่อนหรอกครับว่า คันนั้นน่ะชั่ว หากรู้ก่อนเราคงเลือกที่จะไม่ขึ้นแทนที่จะจดทะเบียนไว้แล้วขึ้นหรอกครับ

เชื่อว่า คุณสุชาติคงไม่เคยทำอะไรผิดพลาด หรือว่าลืมทำอะไรเป็นแน่ ถึงได้ว่าคนอื่นอย่างนั้น ขอให้คุณสุชาติทำได้อย่างนั้นตลอดแล้วกัน

ดิฉันเชื่อว่า ในโลกใบนี้มีทั้งคนดีและคนเลวในทุกสายอาชีพ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครคาดคิดหรอกค่ะว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นมากมาย โดยเหยื่อจะรอดเงื้อมือมาได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสติ และหาทางหนีรอดให้ได้เร็วที่สุด ถ้าผู้ร้ายหนีรอดไป ในขณะที่เหยื่อยังไม่มีสติพอจะจดจำอะไรได้ คงยากที่จะแจ้งความตำรวจได้

การที่ดิฉันนำมาโพสต์ ไม่ได้ทำเพื่อโจมตีอาชีพ แท๊กซี่นะคะ ทุกวันนี้ตัวดิฉันเองก็ใช้บริการบ้างเป็นครั้งคราว แต่ที่โพสต์เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่นำมาเล่า ให้คนทั่วไปได้จดจำไว้ แล้วระวังตัวมากขึ้น มีความสังเกต และตั้งสติให้ดีเมื่อไปไหนมาไหนตามลำพังค่ะ

คุณไม่มีอะไร เข้าใจในสถานการณ์แบบนั้นถูกแล้วค่ะ แต่อย่ากล่าวว่าร้ายกันเลยนะคะ ช่วยกันดูแลสังคมทุกวันนี้อย่าให้เลวร้ายไปกว่าเดิมจะดีกว่าค่ะ

ใช่ค่ะ หนูว่าอย่าว่าร้ายกันเลย

คนเรามีดีไม่ดีปะปนกันไป

แต่หนูชอบอ่านเรื่องจริงเตือนภัยมากๆเลย

ปรกติแล้วจะนั่ง taxi บ่อยมากๆ

แต่ก็ระวังตัวเป็นพิเศษอยู่เหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท