สอบอารมณ์...สอบความรู้สึก


อย่างน้อย 2 อาทิตย์เราจะโผล่หน้ามาให้เห็นทางพื้นที่เสมือนนี้

จากเวทีคุณอำนวยผู้มีประสบการณ์  เมื่อวันที่ 2 - 3 มิถุนายน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง   ด้วยความเร่งรีบของเวลาที่หลายท่านต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา  ไกลบ้าง  ไกล้บ้าง   ทำให้ช่วงท้ายของเวที  ดูบางตาไปมาก    ในเวทีช่วงท้ายนี้เองผู้ยังคงเหลืออยู่ได้พูดคุยหารือกันถึง "เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้" ระหว่างคุณอำนวยทั้งเก่าและใหม่  โดยที่เราจะใช้ Gotoknow เป็นพื้นที่เสมือนที่ทุกคนสามารถเข้ามาได้ในทุกเวลาที่คุณสะดวก    เราตกลงกันว่า  อย่างน้อย 2 อาทิตย์เราจะโผล่หน้ามาให้เห็นทางพื้นที่เสมือนนี้ผ่านตัวอักษร  

มีคำถามที่อยากฝากถึงสมาชิก "คุณอำนวย" ที่ผ่านเวทีบ้านผู้หว่าน อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ว่า  "ท่านคิดว่าการประชุมปฏิบัติการที่ผ่านมานั้น  เป็นอย่างไรบ้าง?  ท่านคิดว่าท่านได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเวที F2F ในครั้งนี้  และมีข้อเสนอแนะว่าเราควรจะต้องปรับอะไรบ้างในครั้งถัดไป?  หรืออื่นๆอะไรก็ได้ที่ปราถนาจะบอกให้ชาวชุมชน "คุณอำนวย" ได้ทราบ  เขียนมาได้เลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับทุกความเห็น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 76เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2005 04:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับทุกๆคน,

ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นสมาชิก "คุณอำนวย" ที่ผ่านเวทีบ้านผู้หว่านครับ การประชุมแบบ F2F ค่อนข้างที่จะได้ผลดีนะครับ ทําให้เราได้รู้จักกันอย่างสนิทสนมและได้พูดคุยรวมถึงมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดี การสร้างบรรยากาศเป็นสิ่งที่สําคัญในการเข้าประชุมครับซึ่งก็ต้องขอบคุณทีมจาก สคส.ที่ได้เตรียมส่วนนี้มาอย่างดี แต่เนื่องจากเนื้อหาในการประชุมที่ค่อนข้างมากและมีเวลาที่ค่อนข้างจะจํากัด อาจจะทําให้ในช่วงท้ายทุกๆอย่างจึงดูเร่งรีบไปหมด อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณทางสคส.ที่ได้จัดการประชุมที่ดีเช่นนี้เพื่อสามารถนําไปประยุกต์ใช้ต่อไปได้อีกมหาศาลครับ 

ธัญญ์

สวัสดีครับคุณธวัชและทีมงานทุก ๆ คน

มาให้กำลังใจครับ

ผมว่าฝ่ายจัดงานทำหน้าที่ได้ดีแล้วครับจะเห็นได้จากรอยยิ้มที่ปรากฎอยู่บนหน้าผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนผมไม่ได้อยู่ด้วยในวันที่สอง แต่จากที่สัมผัสได้ในวันแรกผมประทับใจครับ

มีคำแนะนำนิดหน่อยสำหรับการประชุมครั้งถัดไปครับ

1. ผมคิดว่าการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ของคุณอำนวยครั้งถัดไปไม่จำเป็นต้องมี fa ก็ได้มั้งครับ เพราะทุกคนล้วนทำหน้าที่เป็น fa ในงานของตัวเองอยู่แล้วน่าจะรู้จังหวะจะโคนเป็นอย่างดี ใช้กฎเกณฑ์กำกับก็น่าจะพอ

2. ผมขอเสนอให้ Note Taker เข้ามาร่วมวงสนทนาด้วยผมเสียดายที่ไม่ได้ฟังประสบการณ์จากคุณธวัชซึ่งได้จัดเวิร์คช็อปมาแล้วหลายครั้งรวมถึง Note Taker มือดีอีกหลายคน

น่าจะช่วยให้การประชุมที่ดีอยู่แล้วเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้นอีกได้ครับ

ขอบคุณสำหรับความพยายามที่ทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ครับ

พูนลาภ

 

สวัสดีค่ะคุณธวัชและทีมงาน

       ดีใจที่ได้รับเชิญเข้ามาประชุม  ตั้งใจมาเปิดใจรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้  โดยไม่มีอะไรปิดกั้น  รับรู้ตามสภาพจริงที่เกิด และนำไปสู่การเรียนรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนา  และเห็นอะไรที่นำมาปรับใช้  การประชุมครั้งนี้ให้มุมคิดหลายมุม  เช่นอย่าใช้ประสบการณ์ที่มีมาด่วนสรุป  การเรียนรู้จากมุมมองภาพสังคม กับมุมมองภาพวิชาชีพที่ใช้เหตุผลที่มีความต่างและความเหมือนในความสวยงามของความคิด  คนมากคนน้อย คนอยู่คนไปไม่ใช้อุปสรรค  ถ้าเรามีเวทีเสมือนที่จะทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เห็นคุณธวัชและทีมงานตอนกลางคืนในวันที่ 2 มิย.ต้องทำงานต่อในกลุ่ม  ทำให้คิดว่า แล้วทำไมเราไม่ช่วยจะได้เรียนรู้ในมุมอื่นด้วย  ซึ่งได้เรียนรู้การเทียบเคียงการจัดลำดับเพื่อสื่อให้ผู้ทำงานเข้าใจในการตีความ อาจถูกหรือผิด แต่เราเข้าใจกันในทีมสนุกมาก  ปัญญางอกงามมากขึ้น คุณลิขิตต้องทำงานเหนื่อยในการปรับเปลี่ยนความคิดของพวกเรา  แต่ไม่มีสีหน้าความระอา  เมื่อสรุปตอนท้ายของการประชุมการรวบความคิดเดิม ของผู้เสนอแนวคิดไว้ไม่มีให้ปรากฎ จะถูกถามหาก็ได้เรียนรู้ในการทำงานอีก  บอกตรงๆว่ามีแต่ได้ และได้เป็นกรอบเป็นกำ คุณธวัชและทีมงานสบายใจได้ว่าทุกอย่างให้ประสบการณ์ทุกครั้งไม่มีอะไรไม่ดีหรือดีไปหมด ผู้ประชุมที่อยู่กันจนสิ้นสุดโครงการ ณ.วันนั้น OK มาก

            ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้อะไรดีๆในการประชุมครั้งนี้  และได้สมัคร blog gotoknow แล้วและจะไปกระตุ้นเพื่อนๆที่ไปจากที่เดียวกันให้สมัครเข้าชุมชน  ปัญหาที่พกมาหาคำตอบก็ได้แนวคิดจากเพื่อนๆให้ข้อเสนอแนะ  นอกจากนี้ได้ทำความเข้าใจจาก blog ผู้รู้ เช่น อาจารย์วิจารณ์  อาจารย์ประพนธ์ คุณพูนลาภ  และสมาชิกท่านอื่นๆ จากการสมัครเข้าชุมชนนี้

            ท้ายสุดได้ทำตามข้อตกลงที่เราสัญญากับกลุ่มไว้แล้วนะคะ

                                                                                ราศรี

สวัสดีค่ะคุณธวัชและทีมงาน

       ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้าไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรนะค่ะ เพราะอารมณ์และความรู้สึกต้องอยู่ในเวลาที่เหมาะสม จากการได้เข้าร่วมกิจกรรมที่บ้านผู้หว่าน คิดว่าได้ประเด็นหลักคงเน้น การสร้างหลักสูตรคุณอำนวย โดย ..คุณอำนวยจากหลายๆบริบทมากลั่นกรองความรู้จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งทางสคส.อาจมีตุกตา(คุณอำนวย)ในใจใว้แล้ว แต่สำหรับตัวเองคิดว่า Phemomenon นี้คงหาไม่ได้ถ้า สคส.ไม่เปิดโอกาสให้เกิด คงต้องบอกว่าได้หลายอย่างมากกว่าที่คิด บางที่ไม่ได้คิดก็ได้ ประทับใจสัมพันธภาพ ของผู้เข้าร่วม ความตั้งใจ ความร่วมมือ ความหลากหลายในความคิด มีมิติการมองที่แตกต่างกันไป ในเป้าหมายเดียวกัน มีประโยชน์มากสำหรับการนำ content ไปสร้าง….ในบริบทเมืองไทย (เราชอบยืมคนอื่นมาใช้)

                          ขอให้กำลังใจทีมงานค่ะ ประทับ  ใจจริงๆ    

                                               มลฤดี  โภคศิริ

De Bethune has also introduced DBW1 display hours minutes date day night

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท