เพิ่มเติม AAR ครั้งที่4


ในอนาคต ถ้าคุณหมอทุกคนได้นำการประชุม อย่าปล่อยให้เรื่องร้ายมาทำลายบรรยากาศการประชุม เอาเรื่องที่เกินความคาดหมายมาก่อน เยอะๆ แล้วค่อยตามด้วยสิ่งที่ต่ำกว่าความคาดหมาย

AAR Int เปี๊ยก อุ้ย ไอย Ext ฟ้า อุ่น 31 มค 49 

Internกลุ่มนี้จะลงแล้ว พรุ่งนี้จะย้ายไปศัลยกรรม

วันนี้เราไม่ทำ Sign out round ขอคุย เก็บข้อมูลเอาไว้ปรับปรุงการดูแล รุ่นต่อๆไปหน่อย ดีไหม อาจารย์ รวิวรรณ ถาม 

ทั้งคุณหมออุ้ย Internหุ่นเท่ ที่จะย้าย  นศพฟ้าและนศพอุ่นที่พึ่งมาอยู่ได้ อาทิตย์กว่าก็พยักหน้ากันหงึกหงัก  

วันนี้ใครอยู่เวรหมอเปี๊ยก อยู่ส่งท้ายครับ 

ใครติดอะไรไหม อยากกินอะไรคำตอบน่าแปลกใจ 

ไม่ต้องก็ได้ครับ อิ่มอยู่เลย (อาจารย์แผนกกุมารพาไปกินเลี้ยงเที่ยง ที่ห้องไชน่าทาวน์  รร ดุสิต กั๊ดต๊อง  มาเลยเชียวนะ)

 

    
 

อาจารย์นึกในใจว่าผิดปกติแฮะ สงสัยกลางวันจะ กินเยอะจริงๆ    

เอางี้้ พี่อุ้ยช่วยสอนน้องทบทวนผู้ป่วยเรื่องแนวทางการดูแลหมากัดว่าวางแผนการดูแลยังไง เสร็จ ก็แจ้งอีก 2 คน แล้ว 4 โมงเราทั้งหมดมาคุยกันนะ  

ที่ต้องขอ AAR เพิ่มเติมเพราะรู้สึกว่า ได้ความเห็น Intern จาก AARในกลุ่มใหญ่ครั้งก่อนน้อยไป อาจเพราะน้องๆยังเกร็ง หรือเกรงใจคนในห้องประชุม จะชมก็ เกรงใจ จะบอกข้อแก้ไขก็กลัวอาจารย์และทีมพยาบาลที่นั่งฟังอยู่จะเสียใจ  

อาจารย์รวิวรรณ เลย เตรียม ไอติม กับน้ำไว้เป็นกำลังใจค่ะ 

เริ่มประชุมด้วยขอวัตถุประสงค์ที่มาทำงานเชียงราย  ค่อนข้างคล้ายกับครั้งก่อนๆ มีแปลกๆกว่าที่เคยมา 2 ข้อ 

นศพ ฟ้าว่าที่มาเพราะเพื่อนแลก เขาไม่ชอบหนาว ครับ แต่ผมพอทนได้เลยให้แลก ผมเลยมาเชียงรายแทน

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">นศพ อุ่นบอกว่าชอบเป็นนักดูนกค่ะ อยากมาดูนกเชียงราย</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>  เราคุยต่อเรื่องเกินความคาดหมายต่อ อาจารย์กระตุ้นให้คิดประเด็นให้รู้สึกดีดีเต็มที่  ได้เยอะพอควร จึงจะค่อยไปเรื่องสิ่งที่ต่ำกว่าความคาดหมาย </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">บอกน้องๆ แพทย์ใหม่ว่า  เราต้องคุยกันโดยเริ่มด้วยสิ่งดีๆ ก่อนให้เกิดความรู้สึกที่ดี บรรยากาศที่ดี ก่อน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p> ในอนาคต ถ้าคุณหมอทุกคนได้นำการประชุม อย่าปล่อยให้เรื่องร้ายมาทำลายบรรยากาศการประชุม เอาเรื่องที่เกินความคาดหมายมาก่อน เยอะๆ  แล้วค่อยตามด้วยสิ่งที่ต่ำกว่าความคาดหมาย  บรรยากาศจะไม่เลวร้าย หรือไม่แย่มาก</p><h3>  เกินความคาดหมาย  </h3><p>อาจารย์กุมาร </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">น่ารักทุกคน  ไม่ทอดทิ้ง Intern ดูแลเอาใจใส่ดีมาก</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">คอยดูแลใกล้ชิด ไม่ยอมให้หลุดไปทำสิ่งไม่เหมาะสม </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p> โดยเฉพาะ อาจารย์ปรีชา ยืนช่วยเหลือตลอดเวลา สอน คุมและเน้น Practical point ดีมากครับ</p><p>Morning conference ดีค่ะ ได้เรียนรู้เยอะ</p><p><table border="0"><tbody>

      

</tbody></table></span></span></p></span></span><p>Sign out ound เวลาสั้นกำลังดี  เร็วดีครับ และได้รู้ภาพใหญ่รวมของผู้ป่วยทั้งตึก ก่อนอยู่เวรจริง</p><p>พยาบาลเด็ก 3 จะเข้ามาดูแลผู้ป่วยร่วมกันกับแพทย์ดีมาก โดยเฉพาะถ้าเทียบกับโรงพยาบาลอื่นๆที่ผมไปผ่านมา</p><p>การสอนเรื่องทบทวน Medical record ทำให้เข้าใจวัตถุประสงค์ของการบันทึก ข้อมูลสำคัญที่ควรบันทึก และได้หัดบันทึกข้อมูลที่สำคัญที่จะสื่อสารให้กระชับ ไม่เยิ่นเย้ออยากอยู่เด็กต่อ </p><p>ยังไม่อยากย้ายเลย มีความสุขกับการทำงานครับ </p><p></p><p>สิ่งที่ต่ำกว่าความคาดหมาย อาจารย์บางท่านไม่มาเลย เวลาอยู่เวร</p><p>โดนตามด่วนเรื่องไม่ค่อยด่วน เช่นพยาบาลโทรขอ ให้มาเขียน Order อนุญาตผู้ป่วยให้ไปพิเศษ</p><p>บางครั้งช่วงที่พยาบาลส่งเวร ผู้ป่วยเกิดภาวะฉุกเฉิน จะไม่มีทีมพยาบาลที่จะดูแล</p><p>หา Journal มานำเสนอยาก Access internet หา  ก็ไม่มีของฟรี  ที่มีในห้องสมุดไม่ค่อยพอ  </p><p></p><p>สิ่งที่อยากให้ทำหรือเปลี่ยนแปลง อยากให้มีการสื่อสารระหว่างแพทย์พยาบาลดีกว่านี้ </p><p>อยากให้พยาบาลมาดูผู้ป่วยร่วมกันกับแพทย์ </p><p>การย้าย ผู้ป่วยไปตึกพิเศษ น่าจะโทร และแพทย์อนุญาตทางโทร ได้ถ้าได้ตรวจประเมิน ผู้ป่วยแล้ว)</p><p>ทีม พยาบาลที่เด็ก 1 พยาบาล ดูยุ่งมาก ควรจะแยกชุดพยาบาล ให้ทีมดูแลศัลยกรรมแยกออกจาก อายุรกรรม  ดีมั้ย </p><p>อยากให้อาจารย์แนะนำ Journal ที่จะทำ </p>

หมายเลขบันทึก: 75728เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2007 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท