เศณวี11


ออกกองถ่ายครับ

วันนี้มาถึงที่บริษัทก่อนเวลาตั้ง 2 ชั่วโมง เพราะต้องไปออกกองถ่ายที่ โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า เพื่อ ไปออกกองถ่ายรายการกึ่งสารคดีที่ชื่อ มันแปลกดีนะ ซึ่งวันนี้ไปถ่ายเรื่องแปลกที่น่าสนใจคือ วงดนตรีไทยที่โรงเรียนแห่งนี้ นั้นมีเด็กเล่นระนาดรางเดียวแต่มีผู้เล่นถึง 4 คนด้วยกัน ซึ่งดูแล้วมันแปลกและครูผู้สอนนั้นสอนเก่งมาก ซึ่งเด็กที่เล่นนั้นอายุแค่8-10ขวบเท่านั้นเอง  และสามารถเล่นรับงานนอกสถานที่อีกด้วย  ส่วนผมมีหน้าที่เป็นผู้ช่วยตากล้อง ซึ่งวันนี้กล้องที่ถ่ายใช้กล้อง ของ Sony  อุปกรณ์ที่นำไปในวันนี้คือกล้องและไมค์โครโฟน ขาตั้งกล้อง  ถ่ายทำตามสคริปต์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ4-5ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่เอามาตัดให้เลือแค่ 10 นาทีเท่านั้น สำหรับพิธีกรในวันนี้ นั้นคือ คุณเล็ก ฝันเด่น  หลังจากนั้นกลับมาที่บริษัทก็เข้าประชุมกับทีมงาน มันแปลกดีนะ  เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องที่จะถ่ายทำในเดือนธันวาคม นี้

ประทับใจ

รู้สึกประทับใจมากที่ได้ออกกองแบบเต็มวัน ได้เห็นการทำงานแล้วรู้สึกว่าพวกพี่ ๆ เค้าเป็นมืออาชีพมาก ๆ มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดี เช่นบางตอนที่ไม่มีในสคริปต์พี่ ๆ เค้าก็คิดขชึ้นมาในฉับพลัน

ความรู้สึก

    แม้ว่าจะรู้สึกเหนื่อยนะครับแต่ก็รู้สึกดีมากครับ กลับดึกทุกวันเลยครับ บางวันก็ไม่ค่อยได้นั่งยืนและเดินเกือบทั้งวันแต่ก็ไม่ท้อใจครับ เพราะว่านี่คือ การทำงาน แม้ว่าจะเหนื่อย จะเมื่อยจะล้าแค่ไหน ผมก็ทนได้  จะไม่แสดงออกว่าตัวเองนั้นเมื่อยหรือเบื่อ และบ่นแต่อย่างใด เพราะว่าพี่ ๆ  เค้าอาจจะไม่ชอบก็ได้ พี่ ๆ ให้ทำอะไรผมก็ทำแม้ว่าบางเรื่องทำไม่เป็นแต่ก็จะถามพี่ ๆ เค้าว่าทำอย่างไรให้พี่ ๆ เค้าให้คำปรึกษานะครับ  

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7354เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2005 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท