สรุปความรู้ที่ได้ไปศึกษาที่ สถาบันสิรินธร เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ


      สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาววรงค์ภรณ์ ปกครอง บันทึกนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา PTOT 366 อุปกรณ์ช่วยและเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักกิจกรรมบำบัด โดยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้นปีที่ 3 ได้เดินทางไปที่ สถาบันสิรินธร เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ เพื่อนำเสนออุปกรณ์ช่วยและศึกษาดูงานอุปกรณ์ช่วยต่างๆในสถาบันสิรินธร

ความรู้สึกที่ได้ไปดูงานและนำเสนองาน 

  • ได้ข้อแนะนำจากอาจารย์ในการให้คำแนะนำการทำอุปกรณ์ช่วยที่นักศึกษานำไปเสนอ ทำให้นักศึกษาได้รู้ในส่วนที่ดีและส่วนไหนที่ควรจะนำไปปรับปรุงเพื่อต่อยอดได้ และตื่นเต้นที่ได้ไปเห็นอุปกรณ์ATต่างๆ เห็นการจัดบ้านให้มีความUDต่อการใช้งานของทุกๆคน 

สิ่งที่ได้เรียนรู้

  • ได้รู้เกี่ยวกับการทำงานและระบบการส่งต่อในสถาบันสิรินธร เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ มีการทำงานยังไง
  • การที่จะได้รับคนพิการจะได้รับอุปกรณ์ช่วยคนพิการนั้น ต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการที่ยังไม่หมดอายุและมีการขึ้นทะเบียนผู้พิการถึงจะใช้สิทธิในการรับอุปกรณ์ช่วยได้ 
  • ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ wheelchair แต่ละชนิดว่าควรใช้กับผู้ป่วยแบบไหนถึงจะเหมาะสม ร่วมไปถึงยังได้เห็นอุปกรณ์ช่วยในด้านต่างๆ เช่น การเดิน การมองเห็น และในหมวดของกายอุปกรณ์(แขนเทียม ขาเทียม)
หมายเลขบันทึก: 717561เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2024 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2024 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท