บันทึกการฝึกงาน วันที่ 30 สิงหาคม 66 ออกบูธงาน Skill Expo กรมแรงงาน ชั้น 5


ในมุมของเด็กนักศึกษาที่มาเยี่ยมชมงาน

เป็นวันหนึ่งที่ผม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่กำลังจะจบการศึกษาในไม่ช้า ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมงาน "Job Fair" ครั้งแรกที่จัดขึ้นที่กรมแรงงาน ซึ่งชื่อโครงการเต็ม ๆ คือ Skill Expo ซึ่งจำได้ว่ามีเลขารัฐมนตรีมาเยี่ยมชมงานด้วย และได้มาดูบูธต่าง ๆ  ความตื่นเต้นและความรู้สึกที่ผสานกันระหว่างความสนใจในการเรียนรู้เพิ่มเติมและความกังวลในการเข้าสู่สายงานใหม่ก็กำลังอับอายอยู่ในใจเดียวกัน

เมื่อเดินเข้าสู่งาน Job Fair นั้น ผม ด้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบุคลากรที่งานนี้ ซึ่งช่วยให้ความรู้สึกเริ่มผ่อนคลายลง มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความตื่นเต้น บูธของบริษัทต่าง ๆ อยู่เรียงตามทั่วสถานที่ มีแสงไฟสว่างสีสันที่ส่องสว่างบอกถึงโอกาสและฮอปของอนาคต

ผม เริ่มจับตามองบูธของบริษัทที่มีความสนใจ มีบริษัทที่ใหญ่เครื่องใหญ่แถวหน้า ก็มีบริษัทที่เล็กๆ แต่ก็มีความน่าสนใจผมเข้าไปและเริ่มสนทนากับผู้แทนบริษัท รู้สึกตื่นเต้นและสะดุดตาด้วยข้อมูลที่ได้ยิน บางบริษัทเน้นการเรียนรู้และพัฒนาบุคลิกภาพ บางบริษัทเน้นความคิดสร้างสรรค์ ในขณะที่บางบริษัทเน้นทักษะทางเทคโนโลยี

การเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ นี้ทำให้ผมรู้สึกได้ว่ามีทางเลือกในการตัดสินใจเรื่องอาชีพมากมาย แต่ในเวลาเดียวกันก็เกิดความกังวลเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอน ผม รู้สึกว่าต้องเริ่มทำความเข้าใจในตัวเองอีกครั้งว่าอะไรคือความพอใจและความสำเร็จสำหรับตนเอง

เมื่อสิ้นสุดการเยี่ยมชมงานผมได้รับความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งความตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นสายงานใหม่ ความกังวลในการตัดสินใจ และความคาดหวังในอนาคตที่อันสดใส ประสบการณ์นี้เป็นที่เรียนรู้สำคัญที่จะช่วยในการก้าวสู่สายงานใหม่ในอนาคตของผมนี้

ในมุมของคนที่มาช่วยอาจารย์ออกบูธ ผมบอกได้เลยว่าสนุกมาก ๆ และได้ประสบการณ์มาก มีคนมาลงชื่อเรียนหลักสูตรอบรมการตลาดออนไลน์ หลักสูตรเขียนโปรแกรม และหลักสูตร Opencodelab ด้วยครับ และพร้อมกันนี้ผมขอขอบพระคุณทาง หนังสือพิมพ์ออนไลน์ siamtoday ที่ได้ให้โอกาสผม และได้มาทำข่าวในงานนี้ด้วย

นายปราโมทย์ ศิริมงคล 
30 สิงหาคม 2566 
กรมแรงงาน กระทรวงแรงงาน อาคารชั้น 5(เดินทางโดยรถไฟฟ้า มาลงสถานี สนามเป้า และนั่ง taxi มาที่กรมแรงงาน ดินแดง 

หมายเลขบันทึก: 714228เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2023 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2023 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท