เรื่องเล่า รีวิว ส่งเอกสารยื่นสอบ APN แล้ว


วันนี้อารมณ์ดี มีอยากเล่า ด้วยวันนี้เป็นวันเกือบจะสิ้นเดือนแล้ว งานเข้ามา ที่ปักหมุดไว้ คือ 2 งานใหญ่ ในวงเล็บไม่รวมงานย่อย คือ  เตรียมตัวยื่นเอกสารเพื่อ ขอสอบเพื่อรับหนังสืออนุมัติแสดงความรู้ความชำนาญเฉพาะทางในวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์   ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ เรียก สั้นๆคือสอบ เพื่อก้าวสู่ผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูงซึ่ง  ส่วนงานที่ 2 คือเตรียม ไปนำเสนองานวิจัยที่แคนาดา   มีความพยายามมุ่งมั่นอย่างสุดแรงกับการเขียน case study ทั้ง 3  เคส เข้าห้องสมุดหลังเลิกงานทุกวัน เสาร์ อาทิตย์ ก็ปักหลักในห้องสมุด เพราะอย่างอื่นสะสมมาครบหมดแล้ว  จะขอเล่าถึงการเตรียมตัวตั้งแต่แรกเริ่มเลยนะคะ  

ปี 2557   : เรียนระดับปริญญาโท 

ปี 2561   : จบการศึกษาเป็นมหาบัณฑิต สาขาการพยาบาลเด็ก มข.

ปี 2562  :   เริ่มเขียน โครงร่างวิจัย 

และเริ่มส่งขอจริยธรรมผ่าน ธันวาคม 63 ใช้เวลาขอ EC 6 เดือน เสร็จปุ๊บ ปี 2564 เก็บข้อมูลและ สิ้นสุดการวิจัย  พ.ค. 2565 

มีนาคม 2566 วิจัยตีพิมพ์ในวารสาร ที่อยู่ในฐาน TCI     

สรุปแล้วใช้เวลาทั้งหมด 8 ปี ที่พยายาม ปีนี้  คือเตรียมเอกสาร เพื่อยื่น อยากบอกว่าดีใจสุดๆ ที่จะได้สอบสักที  โดย ปีนี้ ประกาศให้ยื่น  ช่วง 9 มกราคม  – 31 พฤษภาคม  2566 ขอให้รอติดตามประกาศของวิทยาลัยพยาบาลและผดุงครรภ์ขั้นสูง ได้ที่ websiteนี้  https://www.tnmc.or.th/news/56

โดยหลักการพยาบาลที่จะสอบ  ต้องจบการศึกษาระดับปริญญาโท และคุณสมบัติครบคือ ปฏิบัติงานตรงสาขาที่ขอสอบหนังสืออนุมัติติดต่อกันไม่น้อยกว่า ๓ ปี หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ก็สามารถยื่นสอบได้เลย และวันนี้ ได้ดำเนินการยื่นเอกสารเสร็จเรียบร้อยทันเวลา รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างแรงแทบจะอยากฉลองเลยค่ะ เอกสารที่ยื่นในวันนี้โดยส่งเป็นไฟค์  PDF ไปก่อนนะคะ แล้วเมื่อพิจารณาผ่าน  เป็นผู้มีสิทธิ์สอบ  ก็ไปกรอกข้อมูลเพื่อชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบที่เว็บแอปพลิเคชันบริการสมาชิก เลือกเมนูยื่นคำขอใช้บริการ (A4 วุฒิบัตร/หนังสืออนุมัติ) หรือที่ https://services2.tnmc.or.th/  ส่งหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบมาที่อีเมล [email protected]  ได้รับใบเสร็จรับเงินตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ในระบบยื่นคำขอใช้บริการ  หลักฐานประกอบการสมัครสอบที่ต้องแนบไปในวันที่ ส่ง 

  ๑.      แบบคำขอสอบ (อพย.-วพย. ๒) ที่มีลายเซ็นของเรา นั่นคือ ต้องเซนต์ แล้ว SCAN ส่ง แต่ถ้าเรามี ลายเซ็น digital ก็จะดีหน่อย ค่ะ        

 ๒.       สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ที่ยังไม่หมดอายุ จำนวน ๑ ฉบับ

 ๓.       สำเนาใบปริญญาบัตรในระดับปริญญาโท 

 ๔.       สำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript) ในระดับปริญญาโท หรือสูงกว่า จำนวน ๑ ฉบับ 

 ๕.       หนังสือรับรองของหัวหน้าหน่วยงาน/ผู้บังคับบัญชา  สำหรับของโรงพยาบาลศรีนครินทร์  ให้ เขียนยื่นผ่านรองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลฝ่ายวิชาการเซนต์  นะคะ 

 ๖.       แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) รายงานผลการปฏิบัติงาน/ภาระงาน/ลักษณะและปริมาณงานที่ปฏิบัติตรงตามสาขาที่ขอสอบ (ส่งไฟล์ .pdf)*  จำนวน ๑  ชุด 

๗.        หลักฐานผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์แล้ว ๑ เรื่อง  (ส่งไฟล์ .pdf)* 

 ๘.        case กรณีศึกษา 3 เคส

ขอบพระคุณพ่อ  แม่ ครูบาอาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ มข.  โดยเฉพาะอาจารย์สาขาการพยาบาลเด็ก นำโดยท่านอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ รศ.ดร. จินตนา ตั้งวรพงศ์ชัย ที่จับมือสอนทำ thesis จนสำเร็จ รศ.ดร.พูลสุข ศิริพูล แม่ครูทั้งสองคือที่หนึ่ง ที่ไม่เคยปล่อยมือลูกศิษย์ ส่งถึงฝั่งแล้วยังคอยติดตาม support และสนับสนุน   พี่แก้ว อุบล จ๋วงพานิช  APN รุ่น 2    พี่เลี้ยงคนเก่งที่ อยู่ข้างๆ คอย ชี้แนะ support ตั้งแต่แรกเริ่มทำวิจัยจนถึงเคสกรณีศึกษา พี่แขก พนอ เตชะอธิก ที่คอยเติมเต็มสร้างพลังบวก   ขอบพระคุณทีมการพยาบาล 2ง, ห้องตรวจกุมารฯ ทีมหัวใจเด็ก  ทีมบริหารงานการพยาบาลกุมารเวชกรรม และ ฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แล้วค่อยมาลุ้นกันต่อนะคะว่าจะมีชื่อ มีสิทธิ์ สอบหรือไม่และ จะสอบผ่านหรือเปล่า

 

หมายเลขบันทึก: 712932เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2023 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2023 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยื่นสอบ ต้องจ่ายเท่าไหร่คะ เดี๋ยวเอาเงินของ APN สนับสนุนค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท