…ตู้รับไปรษณีย์…แคนาดา


…คนรับเอกสารจดหมาย หรือพัสดุไปรษณีย์… ก็พอใจที่จะออกไปเปิดตู้รับไปรษณีย์นอกบ้าน

…ประเทศแคนาดาไม่ส่งจดหมายถึงหน้าบ้าน…การส่งเอกสาร จดหมาย และพัสดุที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยทางไปรษณีย์ ที่ตู้ไปรษณีย์รวม หรือMail Box เป็นที่นิยม…เพราะมีความสะดวก ประหยัด และปลอดภัย …แต่ละบ้านจะมีช่องส่วนตัวในMail Box พร้อมกุญแจให้ …แต่ถ้ามีพัสดุส่งมาตู้ไปรษณีย์จะมีกุญแจช่องพัสดุส่วนรวมที่มีช่องขนาดใหญ่กว่าอยู่ที่ชั้นล่างสุดของตู้ …พนักงานจะวางกุญแจไว้ให้ในช่องmail box ของคนรับพัสดุ ให้นำไปไขเปิดหยิบพัสดุ เสร็จเรียบร้อยก็นำกุญแจกลับไปวางในช่องmail box ของตนเอง…ถึงเวลาพนักงานก็มาเปิดหยิบกุญแจ เพื่อไว้ใช้กับคนอื่นที่มีพัสดุมาส่งต่อไป

…หมู่บ้านที่ป้าอยู่มีขนาดใหญ่ …มีตู้ไปรษณีย์ หรือmail box วางอยู่หลายจุดๆละ 3 ตู้ …หนึ่งตู้มี16ช่องเอกสาร จดหมาย และมีช่องพัสดุ 2 ช่อง และมีกล่องรับจดหมายที่ส่งผิดบ้าน และจดหมายที่ไม่ต้องชั่งน้ำหนัก 1 กล่อง …แต่ถึงจะมีหลายจุด หลายตู้ พนักงานก็ทำงานได้ดี คนรับเอกสารจดหมาย หรือพัสดุไปรษณีย์ ก็พอใจที่จะออกไปเปิดช่องรับไปรษณีย์นอกบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #Mail Box
หมายเลขบันทึก: 712232เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2023 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2023 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

I have always wondered if the Canadian mailboxes are insulated (for extremely cold weather and condensation in warmly weather). Can you tell me?

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท