วิวัฒน์
ทันตแพทย์ วิวัฒน์ ฉัตรวงศ์วาน

เตรียมงานจัดประชุม R2R


โรงพยาบาลเรามีเรื่องที่ทำดีๆไว้เยอะเหมือนกัน พูดได้ว่าไม่อายใคร

วันนี้ให้ Best practice ของโรงพยาบาลเรามานำเสนอ ทุกคนพูดเสียงเดียวกันว่า  โรงพยาบาลเรามีเรื่องที่ทำดีๆไว้เยอะเหมือนกัน  พูดได้ว่าไม่อายใคร 

เรื่องแรก ทีมจาก สูติ พูดถึง การพัฒนางาน การให้นมแม่  เป็นตัวอย่าง  การพัฒนางานที่นำนโยบาย มาปรับปรุงพัฒนาจนเกิดผล เป็นที่น่าชื่นชม

เรื่องที่สอง จาก ศัลยกรรม เรื่องผู้ป่วยทวารเทียม  จากการเห็นปัญหาของผู้ป่วยที่เป็นแผลเรื้อรังที่หน้าท้อง เป็นที่น่ารังเกียจ พัฒนาการดูแลจนเป็นที่ยอมรับ  มีการนำวัสดุอุปกรณ์ใหม่มาใช้ ในครั้งแรก ทางพัสดุไม่อนุมัติซื้อเพราะเห็นว่าราคาแพง  หลังจากที่พามาดูคนไข้ ที่ต้องใช้ผ้าก๊อสจำนวนมากในการทำแผล  และเมื่อเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ในการดูแลแผล   ทำให้แผลหายเร็วมาก ทางพัสดุถึงกับบอกว่าซื้อเลยครับเอาเลย

เรื่องที่สาม  จาก ortho การเห็นคนไข้ที่ต้องสูญเสียขาไปจาก compartment syndrom  จึงมีการพัฒนาระบบ และนำ CPG มาใช้ จนสามารถลด complication  ของคนไข้ ลงได้  และทำให้เกิด fast tract ที่ พยาบาลสามารถ  รายงานตรงถึง  หัวหน้ากลุ่มงานได้ทันที

เรื่องสุดท้าย  เรื่อง ผู้ป่วยกระดูกซี่โครงหัก  มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็น  นวัตกรรม  รถเข็นใส่ขวด ICD

คำสำคัญ (Tags): #best#practice#r2r
หมายเลขบันทึก: 70953เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 06:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น่าสนใจครับ
  • จะติดตามอ่านครับ

เรียน อ.สมบูรณ์

นับเป็นเกียรติอย่างมากครับที่อาจารย์ จะติดตามอ่านงาน R2R ของโรงพยาบาลเรา  และ การระงับปวดก็เป็นหัวข้อหนึ่ง ที่หลายหน่วยงานในโรงพยาบาลของเราให้ความสนใจ  และเป็นประเด็นที่ศูนย์วิจัยของโรงพยาบาลให้การสนันสนุนเช่นกัน และผมได้ติดตามอ่าน Blog ที่อาจารย์เขียนในเรื่องนี้  ขออนุญาติแนะนำ blog  ของอาจารย์ให้คนที่สนใจได้เข้ามาอ่านครับ และถ้าอาจารย์จะกรุณาแนะนำ และให้ข้อเสนอแนะ จะเป็นพระคุณมากครับ

วิวัฒน์  ฉัตรวงศ์วาน โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท