ศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หน่วยฝึกที่26 : วันจันทร์ ที่ 4/7/2565


   สวัสดีครับคุณครูโปรแกรมการพัฒนาชุมชนทุกๆ ท่าน วันนี้เป็นวัน1 ในการเข้ารับการฝึกงานจากศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาลัยราชภัฏนครปฐม โดยอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของคุณครู พี่เลี้ยง และพี่ๆ ที่ฝึกงานทุๆ คน โดยกิจกรรมที่ผมได้ปฏิบัติในการฝึกงานวันแรก มีดังนี้

   เวลา 8.30 น. ผมและสมาชิกกลุ่มทุกคนได้เข้ารับการปฐมนิเทศจากทางโปรแกรม โดยในช่วงเช้าจะเป็นการปฐมนิเทศจากทางอาจารย์โดยมีการให้ความรู้ คำแนะนำ แนวทางในการปฏิบัติงาน รวมไปถึงการดำรงชีวิตอยู่ในที่ฝึกงาน ซึ่งทำให้พวกผมได้รับความรู้ และแนวทางที่จะนำไปใช้ในการฝึกงานในวันพรุ่งนี้อยู่พอสมควร

   เวลา 9.30 น. ผมและสมาชิกกลุ่มทุกคนได้เดินทางไปยังสถานที่ฝึกงาน ณ ที่วัดวังตะกู ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นมหาลัยราชภัฏนครปฐมได้เข้าไปกราบหลวงพ่อพระครูปลัดศาธุวัฒน์ (พรหมลิขิต ยโสธโร) เจ้าอาวาสวัดวังตะกูซึ่งให้คำสอนและแนวคิดในการฝึกงานในครั้งนี้และได้เข้าไปทำความสะอาดสถานที่ทำงานซึ่งเป็นห้องสมุดของวัดวังตะกูและได้พักเที่ยง

  เวลา 12.30 น. ผมและสมาชิกกลุ่มทุกคนได้ช่วยกันทำปฏิทินปฏิบัติงานการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและในช่วงบ่ายได้ช่วยครูณภัทรครูผู้คอยดูแลศูนย์ทำความสะอาดวิหารรูปหล่อเหมือนหลวงปู่บิน อิสสโร อดีตเจ้าอาวาส รูปหล่อพระมหากัจจายนะ พระศรีศากยมุนี และสมเด็จพระพุทธมหาจักรพรรดิ์ ไตรรัตนญาณ มณีนพรัตน์ นคราปฐมาภรณ์ เพื่อที่จะเตรียมสถานที่เพื่อหล่อเทียนพรรษาจนถึงเวลาบ่าย3.30 น. และได้กลับมาทำความสะอาดที่ห้องทำงานและเก็บของให้เรียบร้อย

หมายเลขบันทึก: 703420เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2022 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2022 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท