ของเล่นใหม่มาฝาก... เอารูปถ่ายมาทำมิวสิควิดีโอกันเถอะ (2)


 

ต่อๆกันเลยนะคะ

การนำรูปที่เลือกลงใน storyboard

     1. คลิกที่คำสั่ง Import picture แผ่น Import file ก็จะถูกเปิดขึ้นมา เราก็เข้าไปเลือกรูปที่เราต้องการ อาจจะเลือกทีละรูป หรือหากได้เลือกใส่โฟลเดอร์เตรียมไว้แล้ว ก็ใช้เม้าท์กดที่รูปแรก จากนั้นกดปุ่ม shift แล้วก็คลิกรูปสุดท้าย  ทุกรูปก็จะถูกไฮไลท์ขึ้นมา   เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Import  ได้เลย

 

 

2.  ไฟล์ที่ถูก import ก็จะเข้ามาอยู่ในส่วน Collection ของโปรแกรม ดังรูป  ถ้าเราคลิกที่ไฟล์ไหน ไฟล์นั้นก็จะโชว์ให้เห็นในส่วนของจอมอนิเตอร์ด้านขวามือของโปรแกรม

ทีนี้เราก็มาหา storyboard กัน โดยดูที่ปุ่มในวงสีเขียว เห็นคำว่า show storyboard  ไหม  คลิกตรงนั้นเลยค่ะ (แต่ถ้าพอเปิดแล้วมันโชว์ส่วนของ storyboard อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องคลิกอีก)

 

ซึ่งพอคลิกโชว์ storyboard  มันก็จะเปลี่ยนช่องแบบยาวๆมาเป็นแบบที่มีช่องสี่เหลี่ยมสำหรับใส่รูป ดังภาพตัวอย่างข้างล่าง

 

3. ให้ใช้เม้าท์กดที่รูปแล้วกดเม้าท์ค้าง พร้อมกับลากมันลงมาปล่อยในช่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆ ในส่วนของ storyboard  (เห็นรูปจางๆในภาพตัวอย่างไหม รูปดังกล่าวจะเกิดให้เห็นตอนที่เราลากลงมาค่ะ  )

4. ลากทุกรูปที่เราต้องการ ลงมาให้หมด โดยเรียงลำดับตามที่ต้องการโชว์รูปไหนก่อนหลัง

5. หากลากลงมาผิดลำดับ หรือเปลี่ยนใจรูปไหนไม่ต้องการ ก็ลบได้ โดยคลิกเม้าท์ที่รูปนั้น แล้วกดปุ่ม Delete บนคีย์บอร์ด รูปก็จะถูกลบออกจาก storyboard ค่ะ

 

ลากรูปมาลงได้ไม่จำกัดนะคะ เป็นร้อยรูปยังได้เลย เพียงแต่ถ้ารูปเยอะ ไฟล์ที่สร้างก็จะใหญ่ขึ้น แล้วความยาวของมิวสิควิดีโอของเราก็จะยาวมาก

ถ้าหากนำรูปมาลง story บอร์ดเสร็จ เดี๋ยวเราไปใส่เอฟเฟคกันในบันทึกถัดไปนะคะ  ^__^

 

ขั้นตอนนี้หากท่านใดสงสัยไม่เข้าใจ ก็ถามได้นะคะ 

 

หมายเลขบันทึก: 69804เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 03:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาติดตามการถ่ายทำวิดีโอภาคสองค่ะ ปัทลองดูที่พี่เขียนแล้ว มันคล้ายๆกับโปรแกรม ulead ที่ปัทกับเพื่อนๆเคยใช้ตัดต่อตอนถ่ายทำวีซีดีสอนภาษามือเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท