ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี ป.1-3


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565  ผมและชาวต่างประเทศคือ 1. Mr. Derrick Dede Mumbere 2. Mr. Francis Galan Delos Reyes จากโครงการของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร มาจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษให้นักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี วันที่ 3 เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นักเรียนน่ารักมาก ท่านผอ.มากล่าวเปิดงาน 

ครูวราภรณ์ ได้ช่วยประสานงานให้ทีมวิทยากรทั้งหมดมาจัดกิจกรรม ท่านหัวหน้าหมวดคือท่านอาจารย์ราตรี มากล่าวรายงาน เสียดายพี่ครูสุภมาศ เกษียณราชการไปแล้ว แต่เจอครูแม่มดในโครงการปกติด้วย

ผมเริ่มกิจกรรมด้วยการหลอกการพันเชือก นักเรียนงง  เลยให้นักเรียนออกมาลองทำดู นักเรียนชั้นนี้เก่งมาก มีหลายคนทำได้

 

ผมเริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรม bird in the nest  ได้นักเรียนที่ทำไม่ได้ออกมาตอบคำถาม Derrickและ Francis นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ไม่อายตอบคำถามได้ไว ถามอะไรก็ตอบได้

กิจกรรมการฟัง ให้นักเรียนฟังนิทาน เมื่อถึงคำที่กำหนด มือซ้ายให้จับนิ้วเพื่อน มือขวาให้ยกนิ้วขึ้น  

ถ้าจะให้สนุก ต้องพยายามให้นักเรียนได้เคลื่อนที่  นักเรียนเรียนเรื่องสัตว์ทะเล นักเรียนก็แข่งกันไปเขียนสัตว์ทะเลตามคำบอกของผู้สอนชาวต่างประเทศ

เห็นนักเรียนตีลังกาไปเขียนคำศัพท์ทึ่งมาก   เมื่อชาวต่างประเทศไปตรวจคำศัพท์ที่บอก 10 คำ นักเรียนได้คะแนนเกือบเต็ม 10 ทุกกลุ่ม  

Derrick ได้สอนร้องเพลงภาษาอังกฤษและสอนเต้น ลองดู video นะครับ   สนุกสนานมาก เพลงที่สอนคือเพลง Aram Sum Sum 

มีกิจกรรมการรำมวยจีน นักเรียนออกเสียงประโยคและภาษาอังกฤษและออกแบบท่ารำมวยจีนของตนเอง มวยจีนแบบนี้เลย

Chinese boxing

              A big melon

              Cut the left, cut the right

              You take one half

              I take another….Ah….!!

              Thajeen River comes from the heaven

              Passing my house

              I take them all…Ah…!!

กิจกรรมที่นักเรียนบอกว่าชอบอีกกิจกรรมหนึ่งคือกิจกรรมการสอนต่อยมวยเป็นภาษาอังกฤษ  ผมเริ่มกิจกรรมด้วยการวอร์มร่างกายและสอนท่าต่อย ท่าศอก ท่าเข่า ท่าเตะและท่าถีบ

 

ผมได้ให้ชาวต่างประเทศคือ Derrick ช่วยสาธิตการป้องกันตัวในกรณีที่มีคนเตะเรา แล้วจะจัดการอย่างไร ผู้สอนชาวต่างประเทศและนักเรียนได้ออกมาเรียนต่อยมวยจริงๆ

นักเรียนน่ารักและได้ลองทำกิจกรรมจริงๆ มีนักเรียนชายคนหนึ่งเก่งมาก  ใช้อาวุธได้หลากหลาย  ได้ทั้งการต่อยและการเตะเลย ลองดู video นะครับ

กิจกรรมรถไฟ Train  แข่งกันไปเขียนคำศัพท์ ไปและกลับ 555

กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมการพับกระดาษ Origami  ผมสอนนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 3 คือสอนการพับผีเสื้อและกระต่าย นักเรียนไปออกแบบเพิ่มเติมเองได้

 

กิจกรรมทั้งวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว  นักเรียนสนุกสนาน ได้ฝึกทักษะทั้งการฟัง พูดอ่านเขียน ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่บูรณาการกับพละศึกษา การทำงานเป็นเป็นทีม ความรับผิดชอบในการทำงาน ทักษะชีวิตซึ่งเป็นทักษะในศตวรรษที่ 21  อ่านอ่านของประถมศึกษาปีที่ 4-6 นะครับ สนุกไม่แพ้ประถมศึกษาปีที่ 1-3 

 

 

หมายเลขบันทึก: 697439เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2022 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2022 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บันเทิงเริงปัญญาขนานแท้ ครับ

ขอบคุณครับคุณแผ่นดิน ทำหลายอย่างสนุกมากๆๆ

ใช่ครับพี่แก้ว ผอ.สวยและใจดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท