…ความอดทน…มีขีดจำกัด


…ร่างกาย และจิตใจของคน …มีความรับผิดชอบเพื่อส่วนตัว และส่วนรวมในขีดจำกัด

…เมื่อเดินทางถึงสนามบิน ก่อนเข้าบ้าน ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้ง…ทำให้เข้าใจความรู้สึกของบางคนที่ไม่ต้องการฉีดวัคซีน และตรวจหาเชื้อไวรัส…ซึ่งที่จริงดูเหมือนจะดี แต่ในสภาวะของลุง และป้า เหนื่อยมากจากการเดินทางรวมๆแล้วน่าจะเกิน25ชั่วโมง .…ไม่ได้หลับได้นอนเต็มที่ และก่อนเดินทาง48ชั่วโมงได้ตรวจหาเชื้อโควิด มาจากเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว…ความรู้สึกเหมือนถูกทำร้ายร่างกาย และจิตใจ …จะปฏิเสธก็ไม่ได้…ทำไม?นี่มันร่างกาย และจิตใจของคน มีความรับผิดชอบเพื่อส่วนตัว และส่วนรวมในขีดจำกัดนะ…เสี่ยงกับการฉีดยา แล้วยังมาตรวจแล้ว ตรวจอีก …ไม่ใช่หมาแมวนะ คนรักตัวกลัวตาย รู้จักการป้องกันตัวเอง…อย่าฉกฉวยโอกาส!!!

… วันที่เจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลก่อนตรวจRT-PCR คือ
1.ชื่อ นามสกุล วัน/เดือน/ปีเกิด 

2.เบอร์โทรศัพท์ 

3.email 

4.ที่อยู่ และ

5.passport 
จะให้บัตรhealthcare เจ้าหน้าที่ไม่เอา…ถามว่า…สมควรมั๊ยที่ต้องถามข้อมูลเหล่านี้ เพราะข้อมูลเหล่านี้มันอยู่ในบัตรhealthcare …เป็นแค่lapเอาไปทำไม ข้อมูลส่วนตัวเอาไปทำธุรกรรมอื่นๆได้ใช่หรือไม่ ถ้าเกิดเหตุการณ์ และความเสียหายขึ้น อยากทราบใครจะรับผิดชอบ…เรื่องนี้ใกล้ตัวทุกคน
 

หมายเลขบันทึก: 696208เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2022 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มกราคม 2022 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท