งานหลัก


เผลอแผล็บ ๓ ปีกว่า จนโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมด ใช้ชีวิตอย่างเจ้าขุนมูลนาย งานการไม่เคยแตะ เอาแต่สำเริงสำราญ อาหารการกินไม่เคยขาดตกบกพร่อง สมบูรณ์พูนสุขยิ่งว่างั้นเถอะ(ฮา) 

ไม่เคยนึกจะกลายเป็นงานหลัก ช่วงเริ่มเลี้ยงตั้งแต่อายุ ๒ เดือน ซึ่งเจ้าของฟาร์มนำมาส่งให้ถึงบ้าน ช่วงนั้นพักเที่ยงต้องรีบกลับจากโรงเรียนมาให้อาหารที่บ้านทุกวัน ต่อมาพอโตขึ้นมื้อนี้จึงเปลี่ยนเป็นกล้วยน้ำว้ามาจนถึงปัจจุบัน 

ขนมปังและเปียกปูนกินผลไม้ทุกชนิดเหมือนคนกิน นอกจากมื้อเที่ยงจะเป็นกล้วยน้ำว้าอย่างว่าแล้ว หลังข้าวมื้อเย็นและช่วงเบรคหรือช่วงบ่ายแก่ๆเป็นอาหารว่างประเภทผลไม้ต่างๆ อีกเล็กน้อย อาทิ มะม่วง ฝรั่ง แอปเปิ้ล ชมพู่ ส้มเขียวหวาน ลองกอง ฯลฯ แม้แต่แก้วมังกรที่บางคนไม่ค่อยชอบ 

ยิ่งระยะหลังที่ภรรยาผู้เป็นธุระเรื่องนี้อย่างแข็งขันมีเวลามากขึ้น ผลไม้ต่างๆก็ยิ่งมีพัฒนาการหรือได้รับการจัดเตรียมผ่านกรรมวิธีอันซับซ้อน(ฮา)เพื่อให้ถูกอกถูกใจบรรดาสมาชิกผู้ทรงเกียรติทั้งหลายมากขึ้นไปอีก แทนที่จะหั่นเป็นชิ้นธรรมดาๆก็จะนำไปแช่ในช่องแช่แข็งให้จับตัวเป็นเกล็ดน้ำแข็งเสียก่อนที่จะนำไปบรรณาการพณฯท่าน 

ไม่น่าเชื่อว่าขนาดเลี้ยงไปบ่นไป(ฮา) ถึงกับเลิกล้มความตั้งใจจะเพาะลูกขาย เพราะสู้ภาระต่างๆที่สมมติฐานจะต้องเกิดขึ้นไม่ไหว เผลอแผล็บ ๓ ปีกว่า จนโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมด ใช้ชีวิตอย่างเจ้าขุนมูลนาย งานการไม่เคยแตะ เอาแต่สำเริงสำราญ อาหารการกินไม่เคยขาดตกบกพร่อง สมบูรณ์พูนสุขยิ่งว่างั้นเถอะ(ฮา) 

ขณะเราในมุมนักปฏิบัติ(ฮา) โดยเฉพาะตั้งแต่ไม่ได้ไปโรงเรียนอีกต่อไปแล้ว งานหลักของแต่ละวันจากที่เคยวางมาดโก้หรู สอนหนังสือหรือสอนเด็กๆอย่างภาคภูมิ ฉับพลันตกอับกลับกลายมาเป็นงานเลี้ยงหมาและสอนหมาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว(ฮา) 

หมายเลขบันทึก: 692893เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2021 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2021 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท