ปั๊มน้ำเสียแบบไหนดีที่ใช้ทนๆ กระทู้นี้มีคำตอบ


 

        สวัสดีครับเพื่อนๆ ในโรงงานที่ผมทำงานอยู่ มีน้ำเสียที่มีเคมีและตะกอนปนปริมาณมากในแต่ละวันวันก่อนปั๊มดูดน้ำเสียลงบ่อพักเสียครับ มอเตอร์พังหรืออะไรก็ไม่รู้ ก่อนหน้านี้ปั๊มน้ำเสียที่ใช้ตัวนี้เคยรั่ว มอเตอร์ไหม้ ซ่อมมาแล้วหลายรอบมาก ซ่อมตลอดไม่ไหวครับ ทำให้ต้องหาปั๊มดูดน้ำเสียตัวใหม่ครับ

ปั๊มที่ใช้อยู่หน้าตาประมาณนี้ครับ (ขอยืมรูปจากกูเกิ้ลมานะครับ)

       แต่ผมไม่รู้จะเริ่มหาจากที่ไหนจึงไปหาอ่านตามกระทู้ หลายๆรีวิว เขาแนะนำที่นึงมาเป็น บ.เอส ไรคส์ ผมโทรไปตามเบอร์ที่เจ้าของกระทู้ให้ไว้ (02-3223188) ได้คุยกับผู้เชี่ยวชาญของเขา พี่เขาบอกว่าปั๊มประเภทนี้ไม่เหมาะกับการสูบส่งน้ำเสียมีเคมีและตะกอนปน ที่ปั๊มมอเตอร์พังเพราะมีตะกอนเข้าไปติดด้านในตัวปั๊ม และปั๊มรั่วเพราะซีลไม่ทนเคมีครับ

       พี่เขาบอกถ้าจะสูบส่งน้ำเสียมีเคมีพร้อมตะกอนเขาแนะนำเป็นปั๊มไดอะแฟรมจะเหมาะกับกระบวนการมากกว่า และปั๊มของเอส ไรคส์ เป็นปั๊มยุโรป มีอะไหล่รองรับการซ่อมบำรุงครบทุกชิ้น ผมก็บอกกับพี่เขาว่าเคยใช้ปั๊มไดอะแฟรมแล้วแต่ใช้ไม่นานแผ่นยางด้านในก็แตก แต่พี่เขาบอกว่าแผ่นไดอะแฟรมของเขาเป็นเทฟลอนถักทอขึ้นมาทั้งชิ้นทำให้ไม่แตกง่าย

เขาเคลมมาขนาดนี้ก็ลองดูครับ ผมสั่งซื้อเป็นที่เรียบร้อยเดียวถ้าตัวปั๊มน้ำเสียมาถึงแล้วจะรีบถ่ายรูปให้เพื่อนๆได้ดูนะครับ

หมายเลขบันทึก: 691577เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2021 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2021 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท