เด็กน่านก่อนยุคโควิด19


ช่วงระยะเวลา 1-2 ปี  ไม่ค่อยไปออกไปพบกับเด็กเยาวชนเหมือนตอนที่ลูก ๆ เป็นเด็ก ตอนนี้  ลูกๆ และเพื่อน ๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ทำงานการกันไปหมด คนโตเกิด 2537 คนเล็กเกิด 2540

เคยสอบถามลูกก่อนมีโรคระบาดโควิด19  ลูกชายคนเล็ก บอกว่า ถ้าเขาเติบโตในยุคนี้คงอยู่ยาก เพราะต้องปรับตัวมาก เนื่องจากมีสิ่งหลอกล่อในโลกยุคดีจิตอลเป็นอันมาก ไม่ง่ายเลยที่จะให้เด็กได้รู้เท่าทันการถูกหลอกล่อด้วยตนเอง  แล้วพ่อแม่ผู้ปกครองครูผู้ใหญ่  รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลกยุคใหม่  จนมีความรู้เพียงพอสอนให้เขารอดได้หรือไม่ เพียงใด  ติดตามดูแลกันดู

สำหรับเด็กน่านในยุคก่อนโควิดมาเยือนดีที่เราได้ อบจ น่าน โดยการนำของนายนรินทร์ เหล่าอารยะและคณะผู้บริหาร สภา อบจ รวมตลอดถึง อปท ต่าง ๆ ร่วมมือ รวมใจกันดี  ทำให้การส่งเสริมการพัฒนาการด้านเด็ก  เท่าที่สังเกต เป็นไปในแนวทาง  สร้างเสริมปัญญาให้เรียนรู้เรื่องท้องถิ่น รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก มีกิจกรรมดี ๆ เพื่อส่งเสริมการศึกษา ร่วมกันหน่วยงานด้านการศึกษา

ตอนนี้มีโรคระบาดโควิด19 มองไปข้างหน้า  มองยังไม่ออกว่า ทิศทางการพัฒนาเด็กน่านเขาจะขับเคลื่อนกันต่อไปอย่างไร

9-07-2564

หมายเลขบันทึก: 691428เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2021 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2021 09:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท