ออกกำลังกาย


เมื่อวานนี้ วันพฤหัสฯ ที่ 24 มิถุนายน 2564  ช่วงเช้าใส่ชุดกีฬา  เดินออกกำลังกายระแวกบ้าน  ถือโอกาสพบสุนัข ชื่อ มังคุด ออกเดินผ่อนคลาย  มังคุดจะได้พบทักทายสุนัขที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้   เราได้ออกกำลังกาย  สุนัขได้พบสมัครพรรคพวก ตอนเช้าตื่นนอนขึ้นมามังคุดจะชวนเราไปออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายด้วยการเดินสำหรับผู้สูงอายุ  เป็นสิ่งที่ควรถือปฎิบัติให้สม่ำเสมอ แต่ต้องมีวินัยเกี่ยวกับเวลา ท่าเดิน และจัดการสิ่งแวดล้อมให้ดีด้วย  ไม่เช่นนั้น อาจเกิดการบาดเจ็บ เช่นอย่างเมื่อวานนี้ ระหว่า่งเดินเพลินไปหน่อย  ไม่ได้สังเกตว่า มีผลมะกรูดอยู่บนถนน  เท้าเกือบแพลงเพราะดันไปเหยียบผลมะกรูด

การออกกำลังกายบนลู่ยางในสนามกีฬา จ น่าน จะสะดวกปลอดภัยที่สุด เพราะผิวราบเรียบดี ไม่มีความเสี่ยงเหมือนเดินบนถนน อาจมีเศษวัสดุที่ทำให้เราเหยียบ  หรือมีหลุม แม้กระทั่งมีรถที่สัญจร อาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างเราออกกำลังกายด้วยการเดินได้

อีกประการหนึ่งที่ถือปฎิบัติมาใกล้ครบ 3 ปีแล้ว คือ  การออกกำลังกายด้วยการฟิตเนสในห้องฟิตเนสที่สนามกีฬา จ น่าน ตอนแรก ๆ ไม่มีอุปกรณ์อะไร ได้ประสานร้องขอ อบจ น่าน ให้การสนับสนุนได้เพิ่มมาหลายชิ้น  ความรู้ในการออกกำลังกายสำคัญมาก  หากเราศึกษา เรียนรู้ ได้รับคำแนะนำที่ดี มีการจัดการความรู้นำมาปฎิบัติ กิจกรรมออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายของเราดีพร้อม

24 มิ.ย.2564

คำสำคัญ (Tags): #ฟิตเนส#สนามกีฬา
หมายเลขบันทึก: 691231เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2021 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2021 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีค่ะ ออกกำลังกายวทุกวันเท่ากับยืดชีวิตค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท