๙๐ ปี พาณี เชี่ยววานิช (๒) ความเป็นมา


 ความเป็นมาของงาน กตัญญุตา มุฑิตาจิต ๙๐ ปี พาณี เชี่ยววานิช  เกิดจากการร่วมคิดร่วมทำของ ศิษย์เก่า ชีววิทยา มช. รุ่นแรกๆ ร่วมกับ หัวหน้าภาควิชาชีววิทยา มช. คนปัจจุบัน และ บุคคลากร ช่วยกันดำเนินการ โดยหลังจากปรึกษาหารือกันเบื้องต้นแล้ว ก็ได้ไปขอความเห็นชอบจาก ท่าน อ.พาณี ที่บ้าน เมื่อกลางเดือน มีนาคม ๒๕๖๔ ดังในภาพ

   วัตถุประสงค์ในการจัดงาน นอกเหนือจากเป็นการแสดง ความกตัญญู มุฑิตาจิต ในวาระ ครบรอบ ๙๐ ปี ของ ศาสตราจารย์ ดร. พาณี เชี่ยววานิช แล้ว ก็จะเป็นการระดมทุนเพิ่มเข้าสมทบ กองทุน พาณี เชี่ยววานิช ที่มีการจัดตั้งขึ้น ตั้งแต่ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ ในวาระที่ อ.พาณี เกษียณอายุราชการ และได้มีการมอบทุนแก่นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มาเป็นระยะ ดังข่าวที่สามารถค้นได้จากอินเทอร์เน็ต  ดังในภาพ

การเตรียมงานในเวลาประมาณ เดือนกว่าๆ จนกระทั่งเหลือเวลาอีกเพียง ๒ วัน จะถึงวันจัดงาน ในวันที่ ๘ เมษายน ๒๕๖๔ เกิดภาวะโรคโควิด ๑๙ ระบาดรอบใหม่ ขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งที่เชียงใหม่ด้วย  จนเกือบจะมีการเลื่อนการจัดงาน...แต่ในที่สุดคณะกรรมการจัดงานก็ตัดสินใจเดินหน้าจัดงานต่อไป โดยมีการปรับรูปแบบงาน ให้กระชับและรักษาระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิและมาตรการอื่นๆ จนงานสำเร็จไปได้ด้วยดีครับ....

ลุงแพนด้า ขอขอบคุณ ทุกๆท่าน ที่มีส่วนช่วยทำให้งานนี้สำเร็จได้อย่างดีเยี่ยมไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่างานนี้จะเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของ ชาวชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 690081เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2021 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2021 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท