OK Betong

โอ เค เบตง  (11-13 มีนาคม 2564)

เบตงเป็นเมืองในหุบเขาที่สามารถเห็นทะเลหมอกเกือบทั้งปี กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไปเลยในยุคนี้ เมืองใต้สุดแดนสยามชายแดนติดมาเลเซีย ถ้าเราจะไปเบตงเราต้องเดินทางข้ามภูเขาไปตอนนี้ถนนค่อนข้างจะดีขับรถไม่ยากมาก

สะพานข้ามแม่น้ำฮาลา-บาลา ที่ทุกคนต้องแวะถ่ายรูป

เราออกเดินทางจากบ้านไปแวะกินข้าวเที่ยงที่ยะลาเดินทางไปถึงเบตงใช้เวลาประมาณ2 ชม.ครึ่งจากยะลาเรามีบังรอนของร็อฟฟาทำงานที่โรงไฟฟ้าเบตงกรีนค่ะรอต้อนรับและพาพวกเราไปเที่ยวเบตง

ที่พักค่ะ ทะเลหมอก กม.7 โฮมสเตย์

บรรยากาศเช้าๆ

เราไปถึงรอนมารับ พาไปที่พักซึ่งจองไว้แล้ว โดยคืนแรกเราเลือกที่จะนอนบนเขาเพื่อชมทะเลหมอก เราพักที่ทะเลหมอกกม.7 โฮมสเตย์เราซื้อข้าวมันไก่ขึ้นไปกินค่ะเราจอดรถที่ กม.7ที่เค้าจัดให้และรับเราเพื่อเดินทางขึ้นเขาโดยรถของเค้าค่ะใช้เวลาไต่ขึ้นเขาประมาณครึ่งชม. ค่ะผ่านสวนทุเรียน สวนยางไปถึงข้างบน สวยมากๆ ค่ะชมวิวได้ 360 องศาเลยก็ว่าได้สวยมากๆ ค่ะ น้องรอนไปนอนกับเราด้วยและไปเที่ยวกับเราทั้งวัน

สกายวอร์ค ที่ทุกคนต้องไปค่ะ

เราไปช่วงอากาศร้อนหมอกน้อยค่ะ เราเลยไม่เห็นทะเลหมอกแต่แน่นอน บนยอดเขาฆูนุงซีลาปัตที่เป็นที่ตั้งของสกายวอร์คจะสามารถเห็นหมอกทุกวันเพราะภาคใต้ เป็นภาคที่มีอากาศร้อนชื่้นจึงเป็นความโชคดี ของคนใต้ที่สามารถเห็นทะเลหมอกได้เกือบทั้งปีค่ะ

บ่อน้ำร้อน เบตง

หลังจากนั้นเราลงมาจากที่พักบนเขาเราไปสกายวอร์ค ซึ่งแน่นอนไม่เห็นหมอกแล้ว เพราะเราไปถึงที่นั่นเก้าโมงกว่าแล้วค่ะขับรถขึ้นไปสูงพอสมควรค่ะปกติคนเค้าไปดูทะเลหมอกกันโดยจะออกจากเมืองเบตง ประมาณตี4 ค่ะแต่เราคงไม่ไหวค่ะ สงสารมะกับร็อฟฟา

อุโมงปิยะมิตร ของจีนคอมมิวนิส ที่เจาะภูเขาเป็นแหล่งหลบภัย

หลังจากนั้นเราแวะกินข้าวและไปแวะร้านเฉาก๊วยดั้งเดิมของเบตงไปบ่อน้ำร้อน และไปอุโมงค์ปิยะมิตรสวนดอกไม้เมืองหนาวเบตงกลับ โรงแรมที่พักค่ะ

สวนดอกไม้เมืองหนาว เบตง

คืนที่2 เราพักโรงแรมโมเดิร์นไทยเบตงในเมืองเบตงค่ะ ใกล้หอนาฬิกาใกล้อุโมงค์ไฟ ในเมืองเบตงเบตงเป็นเมืองเล็กๆแต่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศไทยค่ะกลางคืนรอนมารับเราและพาเราไปกินข้าวที่ครัวต่วนเบตงมาถึงเบตง ต้องมากินผักน้ำและไก่เบตงที่นี่ สำหรับมุสลิมค่ะ

รุ่งเช้าเราออกจากเบตงเราแวะเที่ยวเขื่อนบางลางแวะละหมาดบ้านน้องดีและกลับถึงบ้านประมาณ 5โมงเย็นค่ะ

มาถึงแล้วใต้สุดแดนสยามค่ะ

ปิดท้ายด้วยการแวะเขื่อนบางลาง

ขอบคุณรอนมากๆสำหรับการต้อนรับโต๊ะสูกับพี่ยาเป็นอย่างดีประทับใจมาก สำหรับครั้งแรกที่เบตง

หมายเลขบันทึก: 689708เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2021 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2021 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: