โควิดตายกี่คนแน่


โควิดตายกี่คนแน่

เวลาท่านบอกเราว่าโควิดติดเชื้อเป็นรายจว. จะบอกจากมากไปหาน้อย แบบนี้จังหวัดใหญ่ๆมีประชากรมาก ก็ถูกตราหน้า ให้ใบเขียวแล้ว ฐานติดโรคได้ตั้ง ๑ คนแม้จะมีประชากร ๔ ล้านคน (เช่น จ.โคราช) ส่วนจ.ระนอง จ.เล็กติด๑คนก็ได้ใบเขียวเท่ากัน

.

 ถามว่า..มันลำบากนักหรือ ที่จะจัดอันดับ เป็นการติดเชื้อต่อหัวประชากร ๑ แสนคน หรือว่าเทียบบัญญัติไตรยางค์ ไม่เป็น

.

 เราเคยเขียนบอกแล้วว่าหมอไทยเทียบบัญญัติไตรยางค์ไม่เป็น เลยสอนให้คนกินน้ำวันละ ๘ แก้วเหมือนคนสรอ. ถ้าเทียบเป็นต่อหน่วยนน.ตัว คนสรอ.หนัก ๘๐ กิน ๘ ไทยหนัก ๖๐ ก็ต้องกิน ๖ แก้วสิ ไปกินแบบฝรั่งก็กะเพาะเยี่ยวแตกตายก่อนพอดี อาหารก็ ๒๐๐๐ kcal แทนที่จะเอา ๖ ส่วน ๘ คูณเข้าไปก็ได้ ๑๕๐๐ ให้กิน ๒๐๐๐ ตามฝรั่ง ก็อ้วนกันเละเทะ ๒๐ ล้านคนไทยเข้าไปแล้ว นี่คือบาปที่หมอทำเอาไว้กับคนไทย เมื่อไหร่จะออกมาสารภาพบาปกันเสียที เราชี้โพรงสู่สวรรค์ไว้ให้นานปีมากแล้ว..เหนื่อยว่ะ

.

น้ำอาหาร เทียบไตรยางค์ไม่เป็น พอมาโควิดก็อีหรอบเดิม เคยคิดว่าหมอเก่งฉลาด วันนี้ต้องปรับความคิดใหม่

.

ที่น่าแปลกใจคือ ผู้ว่าโคราชก็ไม่ท้วงติง ยอมรับว่าจังหวัดใหญ่ของเขา อันตรายเท่าระนอง อย่ามาเที่ยวเจียวนะ  นี่เขาเรียกว่าโง่ทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ...ถ้าเอาต่อแสนคน โคราชติด ๑ จากคน ๔ ล้าน จะเหลือ ๐.๐๒๕ คนนะ ส่วนระนองก็ได้ ๑ มากกว่าโคราช ๔๐ เท่า  ถ้าคิดจะไปเที่ยวระนองมาโคราชดีกว่า

-----คนถางทาง..๑๑มีค.๖๔

หมายเลขบันทึก: 689448เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2021 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2021 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท