?สร้างสุข... จากสิ่งที่ชอบ???


หากว่า … เรามีความสุขที่ได้ ร้องเพลง …ช้าอยู่ใยมาเร็วววว มาร้องเพลงอย่างมีความสุข กับ App. “ WeSing”

เมื่อสารแห่งความสุขหลั่งออกมา เราจะรู้สึกว่ารอบๆตัวเรามีแต่สิ่งสวยงาม โลกนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะเลยทำให้ร่างกายเรากระชุ่ม กระชวย คล้ายๆตัวเองอายุน้อยลง กลับสู่เยาว์วัยอีกครั้งหนึ่ง…

เพื่อน ๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านไหน ที่ได้อ่านบทความนี้ …ณ ขณะนี้ ท่านรู้สึกเหงา หมดหวัง หมดอาลัยในชีวิต หดหู่ ฯลฯ อย่าปล่อยให้ อารมณ์ ความรู้สึกเหล่านี้ เป็นนายเหนือเรา…ลุกขึ้นมาคะ สร้างความสุขให้ตนเอง “ แทนที่เราจะตอบสนองทุกอย่างตามสัญชาติญาณแบบเยาว์วัย “ มองหาการเปลี่ยนแปลงที่ยอมรับได้ เมื่อไหร่ที่สมองพบสิ่งที่ถูกใจ จะเวียนทำสิ่งน้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าเหมือนเช่น ผู้เขียน มีความสุข เมื่อได้ ร้องเพลง ก็จะร้องอยู่ตลอดแม้ทำอาหารในครัว ก็ครวญครางอยู่นั้นแหละ.555++ แก่ก็ยังจะ ร้องเพลงไป เต้นไป ทำอาหารไป

….ความรู้สึกดีๆ รอเราอยู่เสมอ เพียงแต่เราต้องเรียกใช้มัน…????

Cr. หนังสือ Happiness Habit by Brian Colbert

หมายเลขบันทึก: 688976เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2021 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2021 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท