น้ำใช้ในโรงงานเจอเชื้อ หาปั๊มเติมคลอรีนฆ่าเชื้อในน้ำเพื่อใช้ล้างวัตถุดิบ


        สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมารีวิวปั๊มฉีดคลอรีนในระบบน้ำครับ เนื่องจากผมทำงานอยู่ในโรงงานผลิตผลไม้แปรรูป ต้องใช้น้ำล้างวัตถุดิบปริมาณมาก ผมใช้น้ำบาดาลมาบำบัดและมีการวัดค่าน้ำ ในทุกๆเดือน ปรากฏว่าบางเดือนค่าคลอรีนต่ำเจอเชื้อ บางเดือนค่าคลอรีนหลงเหลือมากเกินไปครับ พอเช็คสาเหตุปรากฏว่าปั๊มจ่ายคลอรีนไม่แม่นยำ เกินปริมาณบ้าง น้อยบ้าง

      ผมต้องหาปั๊มใหม่ ที่มีการจ่ายคลอรีนที่แม่นยำเพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้เกิดซ้ำอีกครับ ผมนึกขึ้นมาได้ว่าครั้งที่แล้วผมพึ่งซื้อ ปั๊มอิตาลียี่ห้อEMEC มา แล้วพวกวิศวกรโรงงานที่ใช้ปั๊มบอกว่า ปั๊มอีเม็คจ่ายเคมีแม่นยำดีเยี่ยม ผมจึงรีบทำการติดต่อกลับไปหา บจก.เอส ไรคส์ แล้วบอกความต้องการ สเป็คปั๊มโดส ใช้จ่ายคลอรีนเท่าไหร่ ผู้เชี่ยวชาญของเอส ไรคส์ ก็ให้คำแนะนำดีและทำการเลือกปั๊ม EMEC รุ่น KPO ให้ครับ รอสินค้าประมาณ 7 วันทำการครับถ้าสินค้ามาถึงจะรีบมารีวิวให้ชมกันนะครับ ^^

หมายเลขบันทึก: 688958เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2021 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2021 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปั๊มโดสมาถึงแล้วนะครับ อ่านต่อที่ลิงก์นี้กันได้เลยครับ https://www.gotoknow.org/posts/689061

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท