"ตะโหมด" พัทลุง


ตะโหมด การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (23-24 มกราคม 2564)

อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ตะโหมด

ตะโหมดเป็นอำเภอที่อยู่ใกล้ๆหาดใหญ่ ขับรถไปแค่ 40 นาทีค่ะ จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับการพักผ่อนในช่วงโควิด ซึ่งเราไม่สามารถไปไหนไกลๆ ได้

แค่ค้นหาข้อมูลในกลูเกิ้ลก็รู้ว่า ตะโหมดเป็นอำเภอที่น่าสนใจมากเลยค่ะ มีการจัดตั้งชุมชนตะโหมดเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์น่าสนใจมากเลยค่ะ

แค่ขึ้นไปเห็นอ่างเก็บน้ำ ก็ตะลึงในความสวยงามแล้วค่ะ เวิ้งน้ำตัดกับแนวเทือกเขาบรรทัด ที่ซ้อนทับกันมากมาย

รอช้าทำไมค่ะ ดิฉันกับคุณสามีก็ไปพักผ่อนซิค่ะวัยนี้ เป็นวัยที่ต้องท่องเที่ยวและพักผ่อนบ้างค่ะเราชอบพักผ่อนแบบธรรมชาติบำบัดคือ ไม่ต้องมีผู้คนมาก ไม่ต้องเป็นที่นิยมของคนทั่วไป เราหลบความวุ่นวายมาเพื่อพักผ่อนจริงๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติค่ะ


ชุมชนตะโหมดเป็น ชุมชนสองวัฒนธรรมจริงๆ อยู่ร่วมกันอย่างสงบระหว่างพุทธและมุสลิมค่ะ เราเลือกที่จะอยู่ในชุมชนมุสลิม

เราเดินออกกำลังกาย บนสันเขื่อนค่ะ ได้เหงื่อเลยค่ะ

บรรยากาศความสวยงามของดวงอาทิตย์ตก ระหว่างภูเขา สวยมากค่ะ

เขาหัวช้าง อยู่ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง จึงสวยงามเพราะมีเทือกเขาที่ซ้อนกันมากมาย ตัดกับเวิ้งน้ำที่กว้างใหญ่ และมีการพายเรือเล่นอีก เลยสวยสมบูรณ์แบบค่ะ

สภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศของตะโหมด เป็นภูเขาแม่น้ำ ลำคลอง เยอะแยะมากมายมีสวนผลไม้ ทุเรียน เงาะลองกอง บอกได้เลยว่าอุดมสมบูรณ์เลยค่ะ

เราเดินขึ้นควนอินนอโม ตั้งแต่ 06.30 ค่ะ ไม่มีคนไปเที่ยว ทั้งภูเขาเลยเป็นของเราค่ะ 

สำหรับที่ท่องเที่ยวก็มีให้เราเลือกครบเลยค่ะ ทั้งจุดชมวิวบนภูเขาหลายจุดมากค่ะ อ่างเก็บน้ำ น้ำตก ล่องแก่ง น้ำพุร้อน พายเรือ โอ๊ย!!!ถูกใจสุดๆ ค่ะ

เราพักรีสอร์ทริมน้ำด้านหลังเป็นลำธาร น้ำใสมากชนิดที่ว่าวิ่งลงไปอาบน้ำในคลองได้เลยค่ะชื่อว่า หมากไม้โฮมสเตย์ค่ะ เจ้าของก็น่ารักมากเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนแถวบ้านนั่นแหละค่ะ เป็นรีสอร์ทที่อยู่กลางสวนทุเรียนลองกองค่ะ ด้านหลังติดคลองค่ะอากาศเย็น สบายมากค่ะ เราคงต้องกลับไปอีกค่ะ

บนยอดควนอินนอโมค่ะ

น้องเจ้าของหมากไม้โฮมสเตย์ค่ะ รุ่งเช้า พาเราไปขึ้นเขาเพื่อสัมผัสอากาศเย็น ฟินๆ ด้วยนะค่ะ มารับเราตั้งแต่ 06.30 เลยค่ะ

ข้างบนควน มีที่ผิงไฟด้วยนะค่ะ

สรุปทริปนี้ มีความสุข สบายใจ สบายปอดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 688680เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2021 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2021 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท