Engenius International Student Exchange Program


Engenius International Student Exchange Program

โครงการทุนแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ในโครงการ รุ่นที่ 4 ระยะเวลา 1 ปี การศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2021 - 2022

เมื่อวานโครงการทุนแลกเปลี่ยนฯ โทรมาหาพ่อ บอกว่าดวงใจสอบผ่านภาษาอังกฤษ ในระดับมาตรฐานของโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน Engenius International สามารถแจ้งความจำนงเข้าในทุนของโครงการฯได้

พ่อศึกษารายละเอียดแล้วพบว่า โครงการฯนี้ เป็นโครงการฯที่ได้ระดับ มาตรฐานสากล เป็น โครงการที่มีความมั่นคงและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจริง นักเรียนที่สอบผ่านการคัดเลือกในครั้งนี้จะเป็นตัวแทนของเยาวชนไทยใน ฐานะยุวทูต เดินทางไปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่ได้รับการรับรองของประเทศอุปถัมภ์และพำนักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์(Host Family) ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่ผ่านการคัดสรรตามมาตรฐานขององค์กรนักเรียนแลกเปลี่ยน ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ในโครงการ เข้าศึกษาเป็นระยะเวลา 1 ปี

ทางโครงการขอให้แจ้งความจำนงตามสิทธิ์ที่ดวงใจสอบได้ ทั้งนี้ ทั่วประเทศมีนักเรียนแจ้งความจำนง ร่วม 100 คนแล้ว ขอให้พิจารณาและแจ้งความจำนงด้วย โครงการดังกล่าวเป็นโครงการรุ่นที่ 4 เริ่มเรียน ประมาณเดือน กันยายน พ.ศ.2564 – กันยายน พ.ศ.2565 เมื่อแจ้งความจำนงแล้ว โครงการจะได้ดำเนินการตามสิทธิ์ที่ดวงใจสอบได้ต่อไป

พ่อมานั่งพิจารณาแล้วเห็นว่า ภาษาอังกฤษ ดวงใจก็เรียนได้ดี แต่ หากเปรียบเทียบกับภาษาจีนแล้ว ดวงใจเรียนได้ดีกว่า

หากถามตัวดวงใจเอง ดวงใจบอกพ่อว่า... ได้ทั้งสองภาษาอังกฤษหรือจีน ก็ได้

แต่จากที่พ่อดูความฝันของหนูแล้ว....พ่อว่านะ! ดวงใจน่าจะไปเรียนต่อที่ประเทศจีนดีกว่า

และที่สำคัญ ตอนนี้ภาวะโรคติดต่อ #Covid19 ยังน่ากลัวอยู่ มันอาจเสี่ยงเกินไป...พ่อว่า

บันทึกนี้พ่อเขียนทิ้งไว้ สมัยเด็ก ๆ นั้น พ่อไม่เคยมีโอกาสเท่าหนู วันนี้ ตัวพ่อเอง ชื่นชมในตัวหนูที่ทำให้ความฝันด้านการเรียนของพ่อเป็นจริงในหลาย ๆ ด้าน

การเขียนสิ่งดี ๆ ของหนูทิ้งไว้ มันเป็น ความสุขทางใจ ของคนเป็นพ่ออย่างหนึ่ง.....วันไหนกลับมาอ่านใหม่ ใจมันก็มีความสุขอีก  ทุกครั้งไป ขอบใจ...ของขวัญ ที่หนูมอบให้พ่อให้กับครอบครัวของเรา

หมายเลขบันทึก: 688205เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2021 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2021 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การเขียนสิ่งดี ๆ ของหนูทิ้งไว้ มันเป็น ความสุขทางใจ ของคนเป็นพ่ออย่างหนึ่ง.ขอบคุณที่บันทึกสื่งดีมาใหอ่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท