เบิ่งอุดร (๑๗) กลับถึงบ้านชานเมือง โคราช


ในที่สุดทริปเบิ่งอุดร ก็จบลงด้วยความเรียบร้อย......เมื่อเรากลับถึงบ้านชานเมืองโคราช ในเวลาประมาณ ๑๖ น.ของวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๖๓

    ในที่สุดทริปเบิ่งอุดร ของลุงแพนด้าก็จบลงด้วยความเรียบร้อย โดยกลับถึงบ้านชานเมืองโคราชโดยสวัสดิภาพ ในเย็นวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๖๓  หลังจากจบการไหว้พระที่วัดป่าบ้านตาดแล้ว ลูกศิษย์อาม่าก็พามาส่งที่ถนนมิตรภาพ ให้เราเดินทางสู่ขอนแก่น และตัวเขากับภรรยาก็เดินทางกลับไปยังอุดรธานีครับ.....
    ถึงตรงนี้การกลับโคราชก็สะดวกสบายมาก เพราะสามารถเดินทางตามถนนมิตรภาพเส้นเดียวเท่านั้นก็ถึงโคราชบ้านเอ็งได้.....จุดแวะพักที่ตอนแรกตั้งใจจะเป็นบริเวณถนนมิตรภาพในตัวเมืองขอนแก่น  ก็ต้องเปลี่ยนไปเพราะเราใช้เวลาแวะที่วัดป่าบ้านตาดเกือบชั่วโมง  ลุงแพนด้าเลยเสนอว่า เราน่าจะแวะกินกลางวันที่ร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง ก่อนถึงขอนแก่นแทน ซึ่งพอบอกลูกศิษย์อาม่า ก็ได้การแนะนำชื่อร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง ที่อร่อยให้ทราบ....ลูกจึงสอบถามอากู๋ เพื่อหาตำแหน่งและเส้นทางได้ไม่ยาก.....คือ ร้านวรรณ ไก่ย่างเขาสวนกวาง....ซึ่งลุงแพนด้าเคยแวะมาชิมแล้วเมื่อหลายปีก่อน....โดยมีร้านที่อยู่ติดกันชื่อ ร้าน ไก่ย่างวรรณา  ที่ทราบว่าก็เป็นพี่น้องกันกับร้านวรรณ นั่นเอง  แต่ร้านวรรณา จะมีที่สำหรับจอดรถข้างร้านให้ด้วย  และจากป้าย ดูเหมือนจะเป็นร้านเดิมที่เก่าแก่กว่าครับ  ในวันนั้นโชคของลุงแพนด้าดีตามเคย คือมีที่จอดรถหน้าร้าน วรรณ ไก่ย่างเขาสวนกวางพอดี เลยสะดวกสบาย ลงจากรถก็เข้าร้านได้ทันที....อิอิ

   อาหารก็ประมาณที่เห็นในภาพครับ....ส้มตำไทย ๑ ตำลาว ๑ ไก่ย่าง ๑ ลาบหมู ๑ ต้มกระดูกหมู และ ข้างเหนียวร้อนๆ ๑.....ตามด้วยของหวานแนะนำของที่นี่ คือ เฉาก๊วย คนละถ้วยครับ.....เฉาก๊วย ของเขาอร่อยจนต้องสั่งใส่ถุงเพิ่มเติม เพื่อนำกลับมากินอีกที่บ้านโคราชครับ
   หลังจากอิ่มกันแล้ว ก็เข้าห้องน้ำที่ร้านก่อนเดินทางต่อไปยังขอนแก่น แวะส่งของให้ญาติ แถวหมู่บ้านราชาซิตี้ ก่อนถึง รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แล้วเดินทางต่อสู่โคราช...โดยแวะพักที่ ศูนย์อาหารภูมิสุข  บวกการช้อปหม่ำอินเตอร์ มาฝากลูกที่เอารถมาให้ใช้และเฝ้าบ้านให้  และอาม่าทราบว่าชื่นชอบการกินหม่ำ
    ในที่สุดทริปเบิ่งอุดร ก็จบลงด้วยความเรียบร้อย......เมื่อเรากลับถึงบ้านชานเมืองโคราช ในเวลาประมาณ ๑๖ น.ของวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๖๓

หมายเลขบันทึก: 688191เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2021 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2021 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท