กำแพงเพชร-มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ โรงพยาบาลกำแพงเพชร จัดกิจกรรม KPRU SAY NO AIDS เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ให้แก่นักศึกษา


มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมกับ โรงพยาบาลกำแพงเพชร จัดกิจกรรม KPRU SAY NO AIDS เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ให้แก่นักศึกษา

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เลเกีย เขียวดี รักษาการผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรม KPRU SAY NO AIDS โดยมี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร พร้อมด้วย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ปัจจุบันสถานการณ์โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ยังคงเป็นปัญหาสาธารณสุขของประเทศไทย จากการเฝ้าระวังสถานการณ์ของสำนักระบาดวิทยาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าแนวโน้มของการเกิดโรคเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย จึงเป็นปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี อีกทั้งในปัจจุบันเยาวชนมีค่านิยมการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน มีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนใหญ่เพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน ส่งผลให้เยาวชนติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์เพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลกำแพงเพชร และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม KPRU SAY NO AIDS ขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ สร้างความตระหนัก และกระตุ้นให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรให้ความสำคัญของการดูแลสุขภาพทางเพศและพฤติกรรมทางเพศที่ถูกต้อง รวมทั้งเพื่อป้องกันปัญหาโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสำพันธ์มากยิ่งขึ้น

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

หมายเลขบันทึก: 687322เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท