ประสบการณ์ดีต่อใจให้สังคมไม่ซึมเศร้า


ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจากคุณ Pornchs

เคยทราบไหมครับว่าการรับประทานเนื้อสัตว์​ให้น้อยลง​ สามารถลดภาวะโรคเบาหวานและลดอาการซึมเศร้า​ได้ด้วย

ในเนื้อสัตว์มีไขมันเมื่อทานมากไปไขมันจะไปอยุ่​ในเซลล์​เม็ดเลือดที่มีผลกับอินซุลิน

ส่วนเนื่อสัตว์จะมีผลกับแบคทีเรีย​บางชนิดทีามีผลกับระบบประสาท​เมื่อเราลด​ เคมีในสมองเราจะสมดุลย์

สองสิ่งนี้คือที่ผมพบมาจากการรักษาตนเอง​ ไม่จจำเป็น​ต้องทานเจ ตอนนี้​สามารถทาน.plant based.โดยทายผัก​ ผลไม้ธัญพืช​และคาร์โบไฮเดรต​ในสัดส่วนที่เหมาะสม​ ทานเนื้อปลาได้ปริทาณทีาจำเป็น​ มันส่งผลกับสุขภาพ​กายใจจิตได้จริงๆ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Pisawat

@รัชนี (หนู) @Pop และทุกท่านคะ: เนื่องจากยังใหม่ในกลุ่ม จึงขออนุญาตตามอ่านสักพักนะคะ อย่างไรก็ตาม จะพยายามคิดหาลู่ทางว่า จะช่วย ทำให้การทำงานของเครือข่ายยืนด้วยขาของตัว/ตนเองและยั่งยืน โดยสามารถหารายได้ได้อย่างสมเหตุสมผลเพื่อนำส่วนต่างระหว่าง รายรับกับ รายจ่าย (อาจบางคนอาจเรียกว่า "กำไร" ก็ได้) ไป สนับสนุนการทำงานที่สามารถดูแลคนซึ่งได้รับความช่วยเหลืออย่างจริงจัง และ กิจกรรมที่เป็น ประโยชน์ต่อสังคมค่ะ อนึ่ง ถ้าเป็นไปได้ อาจชวนสมาชิกบางคน เช่น อ. @Pop ไปพบกับคุณนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจ เพื่อสังคม (ผอ.สวส.) เพื่อดูว่าหน่วยงาน (รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเขา) จะช่วยการสร้างองค์กรของเครือข่ายได้อย่างไรบ้างค่ะ รวมทั้งสอบถามว่า รูปแบบของมูลนิธิจะรับประโยชน์จากงานที่ สวส. ดูแลได้อย่างไรบ้างค่ะ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณพงศ์ พาเพลิน

ป้าหนูและสมาชิกในกลุ่มครับ ช่วยกันตั้งชื่อกลุ่มไลน์ ให้มีความหมายไพเราะและตรงประเด็นของจุดมุ่งหมาย ผมจะได้เชิญ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับโรคซึมเศร้าเข้าร่วมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Mayuree Ritirut 

ออกกำลังกายเยอะ ?สวดมนต์ทำสมาธิ. แล้วกินยา. ลองมาโรงบาลในกรุงเทพสักครั้งนึง แรกๆถี่หน่อย. หลังๆก็เดือน สองเดือน

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ anantwarisnaratorn

ทานยาจำเป็นมากๆครับ ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์เท่านั้น จะเป็นวิธีการเดียวที่ทำให้หายได้เร็วที่สุดครับ ถ้าใน ร.พ. หรือ มหาวิทยาลัย มีนักจิตวิทยาให้คำปรึกษาคู่ขนานไปด้วย จะยิ่งทำให้ปรับตัวได้เร็วยิ่งๆขึ้น ครับ หายได้จริงๆครับ เพียงแต่ต้องทำคู่ขนานกันครับ เพราะการทานยาช่วยปรับสมดุลย์ภายในร่างกาย การให้การบำบัดทางจิตวิทยาการปรึกษา จะช่วยปรับด้านความคิด สิ่งแวดล้อม สังคมไปพร้อมกัน ก็จะช่วยปรับทุกอย่างของเราเองได้ในที่สุด ครับ

ขออนุญาติประชาสัมพันธ์หลักสูตรเพื่อการดูแลเยี่ยวยาจิตใจเบื้องต้น

เหลือเพียงจำนวน 10 ที่เท่านั้น
________________
ขอประกาศเชิญชวนรอบสุดท้าย
________________
Workshop เรียนรู้ เข้าใจตนเอง และคนอื่นๆ
อบรมรรุ่นที่ 32
(28-29 พ.ย.2563)
_______________
เพื่อความเข้าใจการดูสุขภาพจิตใจคนอื่น.
ไม่ว่าจะเป็นสัตบุรุษที่วัด. พ่อแม่พี่น้องคนในครอบครัว ญาติๆหรือบุตรหลาน
หรือแม้แต่ในโรงเรียนครู. เพื่อนนักเรียน นิสิต นักศึกษา
หรือจะเป็นผู้ป่วยด้านร่างกาย จิตใจประเภทต่างๆ

Counseling Workshop for all anxieties problems

เหมาะกับทุกคนที่ทำงานเรื่อง ดูแลจิตใจด้านสุขภาพจิตในครอบครัว. โรงเรียน ไปจนถึงระดับคนทำงานทั่วไป และสถาบันดูแลด้านสังคมต่างๆเช่น ศูนย์เด็กพิการ ผู้ต้องขัง. วัยรุ่นติดยา ทำแท้ง ฯลฯ

หัวข้อการอบรม

Active listenning and empathy on emotinal Health

Principles of Counseling Pschology

Understanding Problems Through Counseling process and skills.

Applying Counseling skills to Common Problems

Helping Anxiety, Depressed and Suicidal cases

พร้อมฝึกฝนการฝึกปฎิบัติจริงตลอด 2 วัน
28-29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 8.30-16.30 น.

ผู้อบรมผ่านออนไลน์. จะได้รับวุฒิบัตรจากสมาคมฯ

ค่าลงทะเบียนเพียง 900 บาท

สนใจสมัครด่วนที่คุณสุธี โทร 02-681-3900 ต่อ 1313 (สมาคมคาทอลิก), มือถือ 081-695-4468 และส่งชื่อนามสกุล พร้อมเบอร์โทร และใบโอนเงินมายัง email : [email protected]
หรือ https://www.facebook.com/samak...

รับจำนวนจำกัดเพียง 60 คน (สมัครก่อน ได้ที่นั่งก่อน)

ฝากส่งต่อไปยังผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ประสานงานแจ้งข่าว และบอกต่อเครือข่ายต่างๆที่สนใจด้วย จะได้สมัครอบรมพร้อมกันตามแจ้งข้างต้นด้วย. จักเป็นพระคุณยิ่ง ครับ

ติดต่อสอบถาม:
อนันต์ วริศนราทร
0925451951
[email protected]

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ กาแฟดอกไม้0930465165

ใครกำลังเป็นชึมเศร้าเราหายแล้วปรึกษาได้ ให้กำลังใจเพราะเราผ่านจุดนั้นมา ทานไปเถอะคะยายาช่วยได้จริงๆ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Noppadol

ใช้ ธรรมมะของพระพุทธเจ้าช่วยด้วยครับ และเราต้องเชื่อมั่นด้วยครับ ผมว่าช่วยได้ครับ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Duang Apiromlerk

พี่ดวงค่ะ เป็นแม่ลูก 3 แต่ตอนนี้เหลือ 2 เพราะลูกชายคนโต เสียชีวิตแล้ว 2ปี เป็นโรคซึมเศร้า เคยคิดฆ่าจะตัวตายตามลูก..แต่ได้เข้ากลุ่ม ของ คุณหมอปราการ ที่รพ.ราชวินิจ ดีมากเลยค่ะ กิจกรรมนั้นทำให้จิตใจเข้มแข็งขึ้น อย่างที่ได้อ่าน ของหลายท่าน วิธีที่ทำให้โรคซึมเศร้าดีขึ้นคือ ต้องคิดบวก และหาอะไรทำ อย่าอยู่ว่าง..หาเพื่อนคุยที่คุยได้ อย่าอยู่คนเดียว เช่น ออกกำลังกาย..ทำอะไรก็ได้ ในสิ่งที่ตัวเองชอบ ยินดีให้คำแนะนำ และยินดีเป็นเพื่อนกับทุกคนค่ะ...

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Suphawadee

การรักษาโรคซึมเศร้าส่วนใหญ่ หลักๆ 2 วิธีคือ
1 รักษาด้วยยา
2 จิตสังคมบำบัดค่ะ
ต้องทานยาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความจำของบุคคลนั้น ผลกระทบและ ลักษณะของโรคค่ะ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Aueng 

ขอเป็นอีก 1 กำลังใจนะคะ ขออนุญาติชวนมาเยียวยาที่ บ้านสวนสายใยนะคะ

เติมพลังชีวิต ดูแลสุขภาวะกาย-ใจให้สมดุลย์ด้วยสมุนไพรไทย ความรู้ภูมิปัญญาไทย ที่นำมาแบ่งปันโดย ผู้ใหญ่สันต์ เกษมสุข? ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลบางเตย ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในวันเสาร์ที่ 28 พย.นี้
???‍?‍?ความรู้มีไว้แบ่งปัน จิตอาสาตัวพ่อที่รู้จริงเรื่องสมุนไพรไทย พืช ผักใกล้ตัว ดูแลสุขภาพได้ด้วยวิธีง่ายๆ แถมนำเอาขวดพลาสติคที่ใช้แล้วมาทำไม้กวาด ให้ได้ใช้กัน แบบ DIY
?‍♀️?‍?‍??‍?‍?‍??‍❤️‍ ห้ามพลาด ****พบกัน 9-14 น. วันเสาร์นี้ มีนัดเติมพลังชีวิตที่ บ้านสวนสายใย-ก้อนแก้ว ***** แจ้งเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ 097-235-2548 หรือ อินบ๊อกซ์ เข้ามาเยอะๆนะคะ
?? ทั้งได้ความรูู้ และได้ให้กำลังใจสมาชิกผู้มีประสพการณ์ตรงจิตเวช ได้ทำกิจกรรมเพื่อการฟื้นฟูตนเอง และ ได้ฝ่ึกอาชีพ และฝึกการดูแลผู้อื่น มารู้จักพวกเราคะ แล้วคุณจะเข้าใจตัวเองได้ดีขึ้น??‍♀️ # ที่นี่มีรักไว้แบ่งปัน # ที่นี่มีธรรมชาติโอบกอดคุณ

ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ Peaceful life

#เปิดรับสมัคร
#Peace_Facilitator
#หลักสูตรวิทยากรต้นแบบสันติภาพรุ่น๗
#ปรับหลักสูตรใหม่พัฒนาวิทยากรกระบวนการด้านสันติภาพและออกแบบกิจกรรมสร้างสันติสุข

ปรับหลักสูตรใหม่ พร้อมถ่ายทอดกิจกรรมในการพัฒนาองค์กร สามารถออกแบบกิจกรรมได้ด้วยตนเอง เพราะ #เสน่ห์ของวิทยากรคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่วนงานหลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จึงมีการเปิดหลักสูตรวุฒิบัตร #สำหรับพระสงฆ์และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ต้องการมีความสุขจากภายใน เข้าใจตนเองเพื่อเข้าใจคนอื่น ผู้มีอุดมการณ์ในการทำงานรับใช้เพื่อนมนุษย์ มีความกระหายในการเรียนรู้ มีฉันทะในการพัฒนาตน ต้องการเกื้อกูลสังคมให้เกิดสันติสุข ต้องการเติบโตในการเป็นวิทยากรกระบวนการต้นแบบสันติภาพ ต้องการเทคนิคการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ ออกแบบกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างองค์กรสันติสุข ตามแนวทางภายใต้หลักสูตร #วิทยากรต้นแบบสันติภาพ : Peace Facilitator ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ผ่านงานวิจัยระดับปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา มจร

#กระบวนการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพ : สามารถแบ่งออกเป็น ๓ ภาคการเรียนรู้ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์จากการเป็นวิทยากรพัฒนาองค์กรมากกว่า ๑๕ ปี ประกอบด้วย ๑) #ภาคทฤษฏี คือ ออกแบบกิจกรรมเป็นวิทยากรพัฒนาองค์กร กระบวนการฝึกอบรมแบบธรรมะโอดี เรียนรู้เครื่องมือพุทธสันติวิธีในการจัดการความขัดแย้งระดับตนองค์กรและสังคม ๒) #ภาคปฏิบัติ ฝึกปฏิบัติการเป็นวิทยากรต้นแบบตามแนวพุทธศาสนาและศาสตร์สมัยใหม่ กิจกรรมพัฒนาองค์กรแบบธรรมะโอดี ออกแบบกิจกรรมตามแนวทางพุทธสันติวิธี การสร้างสันติภายใน ๓) #ภาคสนาม ฝึกทดลองการเป็นวิทยากรจริงและฝึกภาคสนาม สามารถเข้าร่วมเป็นเครือข่ายวิทยากรสันติภาพเพื่อถอดบทเรียนการเป็นวิทยากรต้นแบบสันติภาพ พิเศษมีสิทธิและโอกาสในการศึกษาดูงานด้านการฝึกอบรมในสถานที่ต่างๆ ในฐานะครอบครัววิทยากรสันติภาพ

#รูปแบบการฝึกอบรม : ใช้หลักสูตรในการฝึกอบรมตามแนวทางของการค้นพบตาม K-U-M-S-A-N Model โดยเป็นรูปแบบที่ผ่านงานวิจัยอย่างเป็นระบบในระดับปริญญาเอก เป็นวิทยากรตามแนวทางศาสตร์สมัยใหม่ ประกอบด้วย +วิทยากรกระบวนการ +วิทยากรกิจกรรมกลุ่ม +วิทยากรปฏิบัติการ +วิทยากรโค้ชชิ่ง +วิทยากรธรรมะโอดี และพัฒนาสู่การเป็นวิทยากรต้นแบบตามแนวพระพุทธศาสนา ประกอบด้วย +หลักการวิทยากรต้นแบบ +อุดมการณ์วิทยากรต้นแบบ +วิธีการวิทยากรต้นแบบ +การสื่อสารวิทยากรต้นแบบ สันติภาพวิทยากรต้นแบบ โดยมีกิจกรรมการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพสามารถแบ่งออกเป็น ๖ ด้าน คือ

๑) ด้านวิทยากรกระบวนการ
๒) ด้านการฝึกอบรมธรรมะโอดี
๓) ด้านการพัฒนาองค์กร
๔) ด้านเครื่องมือพุทธสันติวิธี
๕) ด้านการสร้างสันติภายใน
๖) ด้านการพัฒนาชีวิตและความสุข

#โจทย์ของหลักสูตร : หลักสูตรนี้ Design ออกแบบมาเพื่อเป็นการพัฒนาการเป็น #วิทยากรต้นแบบสันติภาพ หรือ Peace Facilitator ซึ่งเป็นสันตินวัตกรรม เน้นการสร้างสันติภายในและสร้างสันติภายนอก คำถามคือ เราจะออกแบบเครื่องมือเพื่อไปแก้ไขความขัดแย้งในการฝึกอบรมอย่างไร? เมื่อคนในองค์กรที่เราไปฝึกอบรมเกิดความขัดแย้ง ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับกลุ่มเป้าหมายหรือองค์กรที่มีความขัดแย้ง หลักสูตรนี้จะสามารถตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย " วิทยากร นักพูด นักกิจกรรม นักฝึกอบรม โค้ช อาจารย์ ผู้นำกระบวนการ ผู้นำศาสนา กระบวนกร นักวิจัยเชิงพัฒนา นักพัฒนาชุมชน วิศวกรสันติภาพ ผู้ทำงานด้านสังคม นักสื่อสาร ผู้นำองค์กร ฝ่ายฝึกอบรมขององค์กร HR พระสงฆ์ ธรรมทูต ครูพระสอนศีลธรรม นักจัดค่ายคุณธรรม และผู้มีความสนใจ" ซึ่งมีการยกระดับสู่การเป็นวิทยากรกระบวนการด้านสันติภาพ : Peace Facilitator สามารถ Designกิจกรรมการเรียนรู้ และ Doing ด้วยการลงมือปฏิบัติสำหรับการเป็นวิทยากรต้นแบบสันติภาพอย่างแท้จริง

#หลักสูตรเรียนรู้ผ่านกิจกรรม : หลักสูตรที่โดนใจผู้เรียนในยุคดิจิทัลต้องเรียนรู้ผ่านกิจกรรม หลักสูตรปังเนื้อหาว้าวกระบวนการฟินผู้เข้าอบรมกดไลค์วิทยากรฝึกอบรมจึงต้องสามารถจัดหลักสูตรอย่างไรให้โดนใจผู้เข้ารับการฝึกอบรม เพราะคนในยุคดิจิทัลต้องการความ +ง่าย +น่าสนใจ +แปลกใหม่ +ได้ลงมือ ชื่อหลักสูตรต้องปังและร่วมสมัย เนื้อหามีความน่าสนใจ ผู้สอนมีวิธีการสอนโดนใจในยุคดิจิทัล หลักสูตรการสอนจะต้องให้ผู้เข้ารับการเรียนรู้ต้อง +พูด +ลอง +มอง +แชร์ +ชม การเรียนรู้จะต้องมีการทดลองทำลงมือทำเรียนรู้ผ่านกิจกรรม วิทยากรมีเครื่องมือที่หลากหลายปรับศาสตร์เข้าหาพระพุทธศาสนาโดยมีพระพุทธศาสนาเป็นตัวตั้งแล้วนำศาสตร์สมัยใหม่มาสนับสนุน เรียกว่า พระพุทธศาสนาเป็นฐานศาสตร์สมัยใหม่สนับสนุนเกื้อกูล

#สิ่งที่จะได้รับ : สำหรับผู้ผ่านการพัฒนาเป็นวิทยากรต้นแบบสันติภาพ จะได้ ๑)รับวุฒิบัตรวิทยากรต้นแบบสันติภาพ ๒)รับเข็มกลัดวิทยากรต้นแบบสันติภาพ ๓)รับเอกสารและหนังสือคู่มือคัมภีร์วิทยากรต้นแบบสันติภาพ ๔)ขึ้นทะเบียนเป็นเครือข่ายวิทยากรต้นแบบสันติภาพ ๕)ได้กัลยาณมิตรและเครือข่ายผู้ทำงานด้านวิทยากรจากทั่วประเทศ ๖)รับสื่อการฝึกอบรมและเครื่องมือกิจกรรมใหม่ๆ นำไปประยุกต์ใช้ พิเศษสุดๆๆ ได้รับงานวิจัย เรื่อง : รูปแบบการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพโดยพุทธสันติวิธี หรือ เทคนิควิธีการเป็นวิทยากรกระบวนการสร้างสันติภาพ

#ขั้นตอนการสมัคร : ลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฝึกอบรม โดยหลักสูตรมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนรวมค่าที่พัก อาหารเช้าเที่ยงเย็น อาหารว่าง เอกสารประกอบการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม ครบถ้วน คุณสมบัติผู้สมัคร ๑)ลงทะเบียนเข้าอบรม ๒)สามารถอยู่ได้ตลอดการฝึกอบรม ๓)มีหัวใจแห่งการเรียนรู้

#สถานที่ฝึกอบรม : ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (ibsc) อาคารพระพรหมบัณฑิต ชั้น ๔ ห้องสัมมาปัญญา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

#ระยะเวลาการฝึกอบรม : ใช้เวลา ๕ คืน ๖ วัน เป็นหลักสูตรวุฒิบัตร ภายใต้หลักสูตร "วิทยากรต้นแบบสันติภาพ : Peace Facilitator" โดยมีการจัดฝึกอบรมระหว่างวันที่ ๑๓-๑๘ เดือนกรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

#จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : จากประสบการณ์ในการเรียนรู้ รับจำนวนจำกัด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพ สมัครภายใน ๓๐ เมษายน ๒๕๖๔ เท่านั้น

#วิทยากรฝึกอบรม : เป็นวิทยากรภายนอก เป็นวิทยากรชั้นนำของเมืองไทยในการจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างมืออาชีพ และวิทยากรภายใน ประกอบด้วย พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส รศ.ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา ประธานโครงการฝึกอบรมวิทยากรต้นแบบสันติภาพ และพระอาจารย์ปราโมทย์ วาทโกวิโท ดร. อาจารย์ประจำหลักสูตรสันติศึกษา พระวิทยากรต้นแบบสันติภาพ ผู้วิจัยและก่อตั้งการพัฒนาวิทยากรต้นแบบสันติภาพ และวิทยากรกระบวนการธรรมะโอดี ดร.ด้านสันติภาพรุ่นแรกของประเทศไทย ดูแลส่วนงานหลักสูตรระยะสั้นสันติศึกษา

#สอบถามรายละเอียด: พระอาจารย์ปราโมทย์ วาทโกวิโท ดร. อาจารย์หลักสูตรสันติศึกษา มจร. วิทยากรต้นแบบสันติภาพ เลขาศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร ส่วนงานหลักสูตรระยะสั้นสันติศึกษา
โทรศัพท์ 098-1596542
ไอดีไลน์ : 1596542

สามารถเข้าไลน์กลุ่ม #สมัครวิทยากรต้นแบบสันติภาพรุ่น ๗ เพื่อรับข่าวสารและสมัคร ได้ที่ https://line.me/R/ti/g/O_Xdb9l...

จงเป็นวิทยากรฝึกอบรมที่มีความสุข
ท่านจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่มีความสุข อย่าเป็นวิทยากรที่มีความแห้งแล้ง จงเป็นวิทยากรที่มีความสุขมีพลังจากภายใน

สาราณียธรรม
พระปราโมทย์ วาทโกวิโท ดร.
วิทยากรต้นแบบสันติภาพ
อาจารย์หลักสูตรสันติศึกษา มจร
ส่วนงานหลักสูตรระยะสั้นสันติศึกษา
๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๓



ขอบพระคุณไอเดียดีต่อใจจาก คุณ MuzixMath 

ธันวานี้ มาร่วมสนุกและมอบรอยยิ้มให้กันค่ะ

ดนตรีส่งความสุข Music Therapy ที่ ศูนย์การค้า แอมไชน่าทาวน์

5-6 ธันวาคม และ 19-20 ธันวาคม 63 เริ่มบ่ายโมง เป็นต้นไป

รับรอง...เล่นได้...ไม่จำกัดวัย...ดีต่อใจ...ได้บำรุงสมอง

by MuzixMath ฉลุยส์เปียโน I'm Chinatown
เลขที่ 531 Charoen Krung Rd, Pom Prap, Pom Prap Sattru Phai, Bangkok 10100
02 225 4245

หมายเลขบันทึก: 687321เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2020 09:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท