เที่ยวขนอม-นครศรีฯ

เที่ยวนครศรีฯ

มาเที่ยวนครฯ ทั้งครอบครัว 19-21พย.63 ตัังแต่เล่นน้ำที่ต้นธารรีสอร์ทถึงแม้ว่าคนจะเยอะหน่อยแต่ก็ได้อยู่ค่ะ ต่อด้วยชายทะเลขนอมรีสอร์ท ชอบที่เงียบคนไม่พลุกพล่าน ชายทะเลสวยเป็นส่วนตัว และท้ายสุดกับริมลำธารน้ำตกพรหมโลกกับพิชชาภัทรโฮมสเตย์จบทริปมีความสุขค่ะ

ต้นธารรีสอร์ท ขนอม

เมื่อเราต้องตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งให้วันอยุดพิเศษ 19-20 พฤศจิกายน 2563 เราก็จัดทริปซิค่ะ รออะไร เราเลือกที่จะไปนครศรีธรรมราชเพราะคุณสามีจะได้ไม่ต้องเดินทางมาหาดใหญ่ค่ะ

เราออกเดินทางจากบ้านตอนเช้าวันที่ 19 พย. ประมาณสิบโมงค่ะ ไปถึงท่าศาลาบ่ายโมงเราไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านบรรเจิด เป็นร้านฮาลาลชื่อดังของนครฯ ต้องขอขอบคุณท่านรองอธิการมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ท่านอาจารย์สุรินทร์ที่เป็นผู้อุปการะคุณเป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าวเที่ยวเราค่ะ

เราจองที่พักไว้ที่ต้นธารรีสอร์ทขนอม เราไปถึงบ่ายสามกว่าๆ ค่ะ ร็อฟฟาไปดูสัตว์นาๆ เช่นกระต่าย นก ม้า แกะ แพะ่ ฯลฯ เอาเป็นว่าเหมือนไปเที่ยวสวนสัตว์ไปในตัวเลยค่ะแล้วตอนเย็น ลงเล่นน้ำค่ะ

ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องสปา ปลาตอดเท้าค่ะ ซึ่งก็เยอะอยู่เหมือนเดิมค่ะแต่เสียดายช่วงเช้าฝนตกหนักมากค่ะ เลยไม่มีรูปถ่ายมาฝากมาก

ชายทะเล-ขนอมรีสอร์ท

รุ่งเช้าเราไปนอนทะเลกันค่ะชายทะเลขนอมรีสอร์ท สวย สงบมีหาดเป็นของตัวเอง มีเครื่องเล่นให้ร็อฟฟาเล่นด้วยนะค่ะ อัลฮัมดูลิลละห์อากาศดี แดดไม่จัด อบอุ่น สวยงามค่ะ

ริมชายหาดค่ะ

บ่ายเราไปเที่ยวนาแม่เฒ่าซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่สวย และดูดีมากเลยค่ะ

บนจุดชมวิว นาแม่เฒ่า เก็บค่าบริการคนละ 20 บาท

ร็อฟฟาให้หญ้า "ไข่เณร" ควายเผือก

นาแม่เฒ่า ขนอม ตอนนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของขนอมเลยค่ะ ร้านกาแฟ นาข้าว ควายเผือก และสินค้าเกษตรเป็นของที่ระลึก

รุ่งเช้า เราเดินทางกลับทางถนนตัดใหม่ เลียบภูเขา ริมทะเล ขนอม-เขาพลายดำ ซึ่งถือว่าเป็นความสวยของธรรมชาติ ที่เป็นมุมมองของภูเขากับทะเล สวยมากๆ มองแล้วสบายตาค่ะ

ภิชชาพัชร โฮมสเตย์ ริมลำธารน้ำตกพรหมคีรี

ลำธารอยู่หลังบ้านเลยค่ะ ลงบันมาก็ถึงเลย น้ำใสมาก

ท้ายสุดเรามองหาที่พักติดกับลำธารสงบๆ เราขับรถเล่นไปเรื่อยๆผ่านคลองกลาย ซึ่งก็สวยงามมากๆ แต่เราไม่มีที่พักว่างเลยค่ะ เราไม่ได้จองล่วงหน้า จนในที่สุด เราก็มาจบที่ลำธารน้ำตกพรหมโลกพรหมคีรี ซึ่งเราเคยไปพักนานมาแล้ว แต่รอบนี้เราเข้าไปดู มีที่พักเปิดใหม่หลายที่  "พิชชาภัทร โฮมสเตย์" ตรงตามสเปคที่อยากได้อย่างไม่น่าเชื่อ สวย สงบ มีความเป็นส่วนตัวมาก ชนิดที่ว่านอนฟังเสียงน้ำไหลสบายใจเลยค่ะ เรามีลำธารเล่นน้ำเป็นของตัวเอง ไม่ไกลจากตลาด เราหาของกินง่ายมากด้วยค่ะ

ครบถ้วนสมบูรณ์ ความรัก ความผูกพันธ์และความสุขค่ะ อัลฮัมดูลิลละห์

หมายเลขบันทึก: 687260เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2020 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2020 12:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: