กำแพงเพชร-อบรมสร้างแกนนำราชภัฏวิศวกรสังคม


อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เปิดอบรมสร้างแกนนำราชภัฏวิศวกรสังคม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร หล่อหลอมผู้นำนักศึกษาร่วมพัฒนาท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 ที่อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราขภัฏกำแพงเพชร รองศาสตราจารย์ ดร. สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "สร้างแกนนำราชภัฏวิศวกรสังคม KPRU มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร โดยมี คณะผู้บริหาร พร้อมด้วย คณาจารย์ คณะวิทยากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

การอบรมเชิงปฏิบัติการ "สร้างแกนนำราชภัฏวิศวกรสังคม KPRU" มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นการดำเนินงานขยายผลมาจากการประชุมอธิการบดีและสมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้ง 38 แห่ง ได้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในการให้การศึกษา สร้างผู้เรียนให้สมบูรณ์พร้อมด้วยคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ 4 ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิต ที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย สู่การปฏิบัติ และต่อมา มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ได้จัดการอบรมโครงการวิศวกรสังคม ให้แก่ผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏและอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปขยายผลในมหาวิทยาลัยราชภัฏของตน

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ "สร้างแกนนำราชภัฏวิศวกรสังคม KPRU มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรในครั้งนี้ขึ้น เพื่อพัฒนาผู้เข้าร่วมโครงการให้เกิดทักษะการคิดวิเคราะห์ เชิงเหตุและผล ทักษะการสื่อสาร และสามารถใช้องค์ความรู้เพื่อการแก้ปัญหาให้กับชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เข้าร่วมโครงการ มีส่วนร่วมในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาชุมชน สังคม และประเทศชาติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้กระบวนการทำงานผ่านกิจกรรมกลุ่ม เพื่อสร้างนวัตกรรมทางสังคม และเพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 4 ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิต ที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย สู่การปฏิบัติ

เสมานิวส์ ข่าวการศึกษากำแพงเพชร

หมายเลขบันทึก: 687231เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2020 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2020 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท