นายกและคณะเยือนบ้านเปรมสุข


                           เช้านี้ คุณราวัลย์  โทรบอกเล่าว่า วานนี้ นายกเหล่ากาชาดน่าน ( อ.นฤมล ปานทอง ) และคณะร่วม 10 คน ไปเยือนบ้านเปรมสุข อยู่ที่บ้านเปรมสุข ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง

                            ยังเล่าอีกว่า ท่านเชิญเหล่าเด็ก ๆ ในโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ฯ  ไปทานอาหารที่จวนฯ  วันที่ 5 มกราคม 2550  แจ้งยอดไปร่วมไว้ จำนวน 177 คน  

                            โครงการฯ ดูแลเด็กในบ้านและเด็กที่อยู่ที่บ้านของเด็ก ๆ  เฉพาะที่กินนอนดูแลอยู่ที่บ้านเปรมสุข 25 คน ที่เหลืออยู่ตามบ้าน ตามชุมชนของเขา

                            เราเสนอแนะว่า เด็ก ๆ มาร่วมจำนวนมาก หากได้ตามยอดจริง ๆ  ( ไม่เช่นนั้นจะยุค รับรองได้ไม่ทั่วถึงจะยุ่ง ) เด็ก ๆ จำนวนมากมาในเมืองน่าน  ควรสร้างโอกาสให้พวกเขามีความรู้ไปด้วย เช่น ไปหาความรู้ที่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน ใช้จุดนี้เป็นจุดรวมคน จุดให้เด็กได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันด้วย

                           จากนั้นจึงค่อย ๆ เดินไปดูข่วงเมือง วัดภูมินทร์ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร  เดินชมศาล ศาลากลาง สถานีตำรวจ สะพานกรุงศรีฯ  เข้าถึงจวนผู้ว่าเพื่อรับประทานอาหาร ทุกอย่างอยู่ที่การวางแผนปรับได้เพื่อความเหมาะสม  เรียกว่า มาทั้งที่ได้ความรู้ได้ด้วยครับ.

หมายเลขบันทึก: 68398เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2006 14:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีกับเด็กบ้านเปรมสุขและเด็กในโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์ฯ   ที่มีผู้ใหญ่มีใจเมตตา   หาโอกาสนี้ไม่ใช่ใด้ง่ายๆ   เห็นด้วยกับคุณธนู  ที่ควรมีโปรแกรมอื่นๆให้เด็กด้วย   จะได้ซึมซับสิ่งดีงามเข้าไปด้วย

                   แรกยอดทราบว่า 170 คน ได้ประสานกับเหล่ากาชาดน่านขอเพิ่มยอดจากเดิมเป็น 240 คน ทางเจ้าภาพไม่ขัดข้อง  เพราะต้องมีเด็ก ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ฯ ร่วมคณะฯ มาดูแลเด็กนักเรียน เนื่องจากมาไกล จาก อ.ปัว อ.ท่าวังผา อ.เวียงสา ครับ จึงบันทึกไว้เพื่อความสมบูรณ์ของข้อมูล

 

ดีใจด้วยกับน้องๆบ้านเปรมสุขและเด็กทุกคน ใน  โครงการพ่อปม่อุปถัมภ์แห่งประเทศไทย ที่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมจวนผู้ว่า รับประทานอาหารร่วมกันและได้รับของขวัญปีใหม่มากมาย

              

 

น้องๆบ้านเปรมสุขดีใจด้วยนะค่ะพี่ขอเป็นกำลังใจและฝากบอก ผอ. ด้วยว่าเป็นคนที่น่ารักมีจิตใจรักเด็กมากๆ และยังพาคนใจบุญมาจากประเทศญี่ปุ่นมาช่วยกันดูแลน้องๆอีกด้วย อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะค่ะ 

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจ ให้กับ ผอ. บ้านเปรมสุขครับ ผมจะพยายามไปเยี่ยมอีก และจะรวบรวมของฝาก        ไปฝากน้องๆนะครับ

 

อืม...ตั้งแต่สร้างเสร็จก็ยังไม่ได้เห็นเลย  สักวันจะหาโอกาสไปเยี่ยม  ฝากพี่น้อยดูแลสุขภาพด้วย  ว่างๆจะไปแอ่วหาจ้าว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท