บันทึกเรื่องพี่กุ้ง-พรทิพย์


ขอแสดงความยินดีกับพี่กุ้ง 
คุณพรทิพย์ คนึงบุตร Pornthip Kanung
รับมอบตำแหน่งใหม่

หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลปทุมธานี
ความหวังของวิชาชีพพยาบาลไทย

ดีใจและชื่นชมพี่กุ้งมากค่ะ มีกระบวนการคัดเลือกอย่างเป็นระบบ สมศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับของผู้บริหารและสหสาขาวิชาชีพอื่น สะท้อนถึงการเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และใช้วิจัยเป็นเครื่องมือในการพัฒนางานต่อเนื่องมาเป็นเวลาสิบปี

และตอนนี้กำลังพัฒนาโครงการวิจัยเพื่อรองรับการประเมินระดับเชี่ยวชาญ อย่างสมศักดิ์ศรีในวิชาชีพพยาบาลอย่างแท้จริง ที่มีผลลัพธ์เกิดการพัฒนาเชิงระบบอย่างเป็นรูปธรรมและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

ปุ๋มมีโอกาสได้เรียนรู้กระบวนการคัดเลือกหัวหน้าพยาบาลของโรงพยาบาลปทุมธานีแล้ว ชื่นชมและประทับใจ ผู้ที่จะผ่านการคัดเลือกนี้ได้จะต้องเป็นคนที่มีกระบวนการคิดแบบ Systematic thinking, Critical thinking และมีจิตใจที่มีเมตตา “มีปัญญาและจิตใจดีงาม”

“ที่สำคัญสิบปีที่รู้จักพี่กุ้ง คือ ผู้นำแห่งการเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง”
Transformative Learning

ท่าน ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช Vicharn Panich เคยบอกในที่ประชุม CoreTeam R2R ประเทศไทยว่า “คุณพรทิพย์มี big think”

ก่อนหน้านี้ได้เขียนถึงปีกุ้งว่า...

R2R ปีที่ 13

ปีนี้ไม่ได้ไปร่วมงาน R2R Forum และประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข แต่ติดตามผ่านสื่อโซเชี่ยลมีเดียแทน

พี่กุ้งโทรหา Pornthip Kanung พูดคุยกันด้วยความคิดถึง ชื่นชมและปราบปลื้มใจกับพี่กุ้งในหลายๆ เรื่อง ผู้ที่ไม่ย่อท้อและยอมจำนนต่อปัญหาอุปสรรค และเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

ปุ๋มเป็นรุ่นน้องพี่กุ้งอยู่หลายปีมากมาก แต่พี่กุ้งก็ให้ใจเปิดออก เรียนรู้ไปพร้อมกันต่อเนื่องมาสิบกว่าปี ตามความคิดความเชื่อและทดลองทำสิ่งต่างๆไปด้วยกัน จนเห็นผลลัพธ์ชัดเจนของเครือข่าย R2R ปทุมธานี

เชื่อว่าอีกไม่นาน พี่กุ้งจะเป็นผู้นำทางวิชาชีพการพยาบาลคนสำคัญคนหนึ่งของประเทศไทยที่จะนำพาทีมไปสู่มิติใหม่แห่งการเรียนรู้และพัฒนา...

ขอแสดงความยินดีกับผลงานวิจัยใน 2 รางวัล R2R ดีเด่นปีนี้กับโรงพยาบาลปทุมธานีค่ะ”

#SelfReflection


คำสำคัญ (Tags): #r2r
หมายเลขบันทึก: 683148เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2020 06:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2020 06:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท