บริการแปลกใหม่ของขบวนการสหกรณ์ไทย การเปิด “ศูนย์รับ ส่งสินค้า – เครือข่ายสหกรณ์” เพื่อการสั่งซื้อทางไกลผ่าน “Co-op Click” และเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ “ศูนย์ข้าวสหกรณ์ไทย”


บริการแปลกใหม่ของขบวนการสหกรณ์ไทย
การเปิด   “ศูนย์รับ ส่งสินค้า – เครือข่ายสหกรณ์” เพื่อการสั่งซื้อทางไกลผ่าน “Co-op Click”
และเพิ่มความสะดวกในการใช้บริการ “ศูนย์ข้าวสหกรณ์ไทย”

ณ บริเวณศูนย์ข้าวสหกรณ์ไทย ถนนงามวงศ์วาน เขตจตุจักร จังหวัดกรุงเทพมหานคร
(ตรงข้ามประตู 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขตจตุจักร)
เมื่อ วันจันทร์ที่ 28 กันยายน  2563

โดยชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยจำกัด หัวขบวนของขบวนการสหกรณ์ภาคการเกษตรของประเทศไทย ได้ร่วมมือ ร่วมใจกับบริษัท ซูปเปอร์เอส เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานบริการรับส่งพัสดุไปรษณีย์และเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยมีพันธมิตรโลจิสติกส์ ชั้นนำ เช่น ไปรษณีย์ไทย(เปิดบริการ drop off ) แฟลชเอ็กซ์เพรส  ลาซาด้า  นินจาแวน  และทรูโลจิสติกส์ ฯลฯ ซึ่งอยู่ภายใต้โปรแกรม การบริหารการจัดการ “supers express”  ทั้งนี้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับสมาชิกของสหกรณ์สมาชิก ตามหลักการสหกรณ์สากลที่ 3 การมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของสมาชิกสหกรณ์ หรือผู้ใช้บริการที่เป็นประชาชนทั่วไป ตามหลักการสหกรณ์สากลที่ 7 เอื้ออาทรต่อชุมชน 



การให้บริการของ ศูนย์รับ ส่งสินค้า – เครือข่ายสหกรณ์ จะเชื่อมโยงเครือข่ายกับ จุดบริการของบริษัทบริษัท ซูปเปอร์เอส เซ็นเตอร์ จำกัด ที่เปิดดำเนินการแล้ว มากกว่า 200 สาขา และจะเปิดเพิ่มตามแผนที่วางไว้ อีก 500 สาขา รวมทั้งบูรณาการกับการบริการของจุดบริการของพันธมิตรโลจิสติกส์อีกด้วย

ทั้งนี้เพื่อความสะดวก พร้อมลดต้นทุน ให้กับสมาชิกสหกรณ์ ของสหกรณ์สมาชิกชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด และสมาชิกของสหกรณ์ประเภทต่าง ๆ อีก 6 ประเภท รวมทั้งตอบสนองประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการ และสมัครเป็นสมาชิกสหกรณ์ในโอกาสต่อไป


และที่สำคัญเพื่อรองรับ ศูนย์ข้าวสหกรณ์ไทย และการสั่งซื้อสินค้าทางไกลออนไลน์ ภายใต้ แอปพลิเคชั่น “Co-op Click “ ของชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด อีกทั้งยังเป็นแบบอย่าง ให้สหกรณ์การเกษตรในประเทศไทย ได้มีการพัฒนาการบริหารการจัดการบริการของสหกรณ์ให้ครบวงจร เป็นความสะดวกที่สมาชิกสหกรณ์ (เจ้าของสหกรณ์) และประชาชนในชุมชนได้ใช้บริการอย่างมีความสุข


ตลอดจนเชื่อมโยงบริการของสหกรณ์เข้าด้วยกันในรูปเครือข่ายบริการร่วมของขบวนการสหกรณ์ ตามหลักการสหกรณ์สากล  ที่ 6 ความร่วมมือระหว่างสหกรณ์ เพื่อตอบสนองความมุ่งหมายร่วมกันทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และเสริมสร้างวัฒนธรรมอันดี อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่สมาชิกขบวนการสหกรณ์ และประชาชนทั่วไป



พีระพงศ์ วาระเสน (Bobbie)   รายงาน
นักวิชการสหกรณ์ด้วยหัวใจ
28 กันยายน  2563

หมายเลขบันทึก: 683006เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2020 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2020 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ราศรีจับ พร้อมวัยและตำแหน่ง คงมีโอกาสได้เจอกันอีก

ขอบพระคุณ ท่าน วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoeiที่ได้แนะนำให้ รู้จัก และให้ผมสมัครเข้า GotoKnow เพื่อเป็นหนทางในการแผยแพร่และกระจายความรู้ ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

พีะพงศ์ วาระเสน บ๊อบบี้ นักวิชาการสหกรณ์ด้วยหัวใจ8 ตุลาคม 2563

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท