ส่งใจไปกับkerry



          การได้ทำงานเป็นหลักเป็นฐานนอกบ้านที่ไกลโพ้น ผู้คนจะยำเกรงนับถือ เป็นคติของชาวพัทลุงและชาวใต้ทั่วไป ถึงกับเปรียบเปรยว่า "เข้หน้าท่า พระวัดเอง" ไม่มีใครนับถือ หมายถึงจระเข้ที่ประจำท่าน้ำหน้าบ้าน คนคุ้นเคยไม่เกรงกลัว พระวัดใกล้บ้านก็ทำนองเดียวกัน คนไม่ศรัทธา เพราะเห็นวัตรปฏิบัติคุ้นเคย 

          หนุ่มสาวชาวใต้จึงเดินทางไปเล่าเรียนและทำงานในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ยามหนุ่มสาวก็ดูเท่ห์เวลากลับบ้านปีละครั้งสองครั้ง พออายุมากขึ้น พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ที่เคยอุปถัมภ์ค้ำชูอายุมากกว่าเราจนถึงขั้นชราภาพ หลายคนก็ละโลกไป มีบ่อยครั้งเวลารำลึกถึงอดีตก็อยากไปกราบไปหา แต่ในชีวิตจริงมีข้อจำกัดมาก เรื่องสุขภาพ เศรษฐกิจและเวลา การส่งใจไปกับอากาศจึงเป็นเรื่องที่ไม่ไปถึงไหน 

          เมื่อระบบขนส่งพัสดุถูกกระจายจากไปรษณีย์ไทยสู่ภาคเอกชน เช่น kerry express , flash express การขนส่งทำได้รวดเร็ว ทั่วถึง ตรวจสอบได้ การส่งใจไปกับกิจการขนส่งเหล่านี้จึงทำได้ง่ายเป็นรูปธรรม เพียงซื้อของชอบเล็กๆน้อยๆส่งไป ใจก็จะถึงพร้อมสิ่งของ เป็นการเพิ่มพลังให้ญาติผู้ใหญ่ที่อ่อนล้าให้มีกำลังใจสู้ชีวิตอย่างมีความหมาย เมื่อรวมกับระบบการสั่งสินค้าออนไลน์ ยิ่งสะดวกมาก ซื้อปลาเค็มสีเสียดจากตรังส่งตรงไปให้เพื่อนที่เชียงใหม่ สั่งไส้กรอกอีสานจากขอนแก่นไปให้ญาติที่สตูล ลองดูนะครับจะดีมีความสุขทั้งเราและท่าน

คำสำคัญ (Tags): #บ้านสวน
หมายเลขบันทึก: 682668เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2020 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2020 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท