การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมสาขาการพัฒนาชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม (27/08/63)


ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563

วันนี้ทางอบต.ห้วยจรเข้ก็ได้จัดกิจกรรมในช่วงเช้าคือกิจกรรม

ครการจัดการขยะของสาธารณะสุขได้จัดขึ้นมาวันนี้ และพวกดิฉันก็มากันแต่เช้ามาช่วยเตรียมงานจัดสถานที่ ช่วยยกเก้าอี้ เรียงเก้าอี้กัน.

และในวันนี้ก็มี นักเรียนโรงเรียนวัดเกาะวังไทร นครปฐม กับนักเรียน ปวชปี1โรงเรียนช่างสำรวจนครปฐมได้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ด้วย เพื่อมาฟังการอบรมการจัดการขยะและหัวหน้าปลัดก็พูดกล่าวถึงตอนเปิดงานว่าในชุมชนห้วยจรเข้ที่นี้ว่าในตำบลเนี้ยก็มีปัญหาเรื่องขยะมาอยู่ก่อนหน้านี้แลัวว่าขยะเพิ่มมากขึ้นเพราะว่ามีผู้คนได้เข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมากประชากรก็เยอะขยะก็เยอะ ไม่รู้จะจัดการยังไงกับคนในชุมชน และก็ปัญหาก็คือ ทางอบตห้วยจรเข้ก็มีรถขยะวิ่งแค่คันเดียว ก็เกิดปัญหาขยะล้นมากมายและชุมชนก็ไม่ช่วยกันรักษาความสะอาด ทางอบต.ห้วยจรเข้ก็ได้จัดโครงการการจัดการขยะขึ้นมาเพื่อที่ได้ให้ชุมชนได้ความรู้คู่กันด้วยและเกิดประโยชน์ต่อผู้มาฟังอีกด้วยและก็เชิญท่านนักวิทยากรจากศูนย์ทรัพยากรธรรมชาติมาให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะประเภทของขยะและวิธีการจัดการของขยะที่เป็นอันตราย และขยะทั่วไปควรทำไงที่ไม่ทำให้เกิด อันตรายต่อคน

   การที่เข้ามานั่งฟังก็เกิดประโยชน์มากได้เรียนรู้และวิธีจัดการขยะเหล่านี้ว่าเราควรแยกขยะยังไง ไม่ควรเอาขยะมาป่นอยู่ด้วยกันอาจทำให้เกิดวัตถุไวฟายเกิดขึ้นได้อีก และก็ได้รับชมคลิปวิดีโอขยะกิจกรรมช่วงเช้าก็สนุกและได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น และก็มีช่วงพักเบรคให้ได้รับประทานอาหาร นมและน้ำมีอาหารใก็กินกันบริการดี

จากที่ได้พักเบรคเสร็จเรียบร้อยก็ได้เข้าร่วมกิจกรรม ต่อจากนั้นก็มีกิจกรรม ให้แบ่งกลุ่มออกเป็น5กลุ่ม และก็มีกระดาษมาแจกที่ละกลุ่ม ให้แต่ล่ะกลุ่มคัดแยกขยะแต่ละประเภทว่าขยะไรอยู่ประเภทไหน ขยะมี3ประเภท

1ขยะรีไซเคิลที่นำไปใช่ใหม่

2. ขยะทั่วไป

3.ขยะอันตราย

มีรูปภาพมาให้และนำไปแปะใส่กระดาษ

ทำเสร็จเรียบร้อยก็ให้ออกนำไปเสนอว่าขยะอยู่ประเภทไหนกันบ้าง .

หลังจากนั้นก็จบกิจกรรมก็มีข้าวมาแจกนำกับไปรับประทานกันอีก

และในช่วงบ่ายดิฉันและเพิ่อนๆ ก็ไปปรึกษาคุยงานกันคุยเรื่องการเขียนโครงการ

ก็นั่งคุยกันไป แต่ก็รู่สึกมีความเครียดเล็กน้อยกับการเขียนโครงการ อย่างให้โครงการของดิฉันผ่านไปได้ด้วยดี ไม่อยากติดขัดไร5555

ต่างคนก็ปรึกษาแต่ล่ะคู่ของตัวเอง หลังจากนั้นก็ถึงเวลาได้กลับบ้านกันก็ช่วยๆตรวจทานว่าลืมสิ่งของไว้รึป่าวก็เก็บของตังเองกัน ก็กลับบ้านกัน จบค่ะ

ติดตามมาอ่านได้ค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน

               ภาพเปิดงาน

                       นั่งฟัง

                     กิจกรรม

                  นำเสนองาน

หมายเลขบันทึก: 681234เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2020 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2020 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท