ทางรอดของการขายออนไลน์ ตอนที่ ๒ : VR (Virtual Reality) Exhibition/Business Matching มาแรง


ด้วยชั่วโมงทำงานต่อวันของผู้ประกอบการมีจำกัด หลายคนยอมรับกับอาจารย์ตามตรงว่าขอเปิดซูม (Zoom) ไปด้วยขายของไปด้วยนะคะอาจารย์ ด้วยโครงการต้องบังคับเก็บชั่วโมงออนไลน์ให้ครบเพื่อจะได้ไปต่อรอบลึกและได้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทำให้ทำมาหากินก็ต้องทำ ความรู้เพิ่มเติมก็ต้องได้

ช่วงนี้ส่งออกไม่ได้ปรกติ คนเดินทางต่างประเทศไม่ได้ VR (Virtual Reality) Exhibition/Business Matching มาแรงเลยนะ

จั่วหัวข้างต้นมาจากบทสนทนาทางไลน์กับผู้ใหญ่ในกระทรวงท่านหนึ่งที่ทำงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศด้วยกันมาหลายปี จากการเริ่มบ่นเรื่องการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในยุคโควิด19 ว่านอกจากการอัดหรือยัดเยียดคอร์สออนไลน์ไปทุกๆ กระทรวงแล้ว เราจะทำอะไรกับการบริหารจัดการงบประมาณเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในช่วงนี้ได้อีก

เกริ่นมายาวๆ 2 โพสต์แบบนี้ไม่ได้คิดแอนตี้หรือไม่ชอบใจกับคอร์สออนไลน์ที่รัฐจัดให้ผู้ประกอบการแต่อย่างไร เพราะตัวคนเขียนเองก็ทั้งสอนและเรียน ใช้ภาษีประชาชนกับงบประมาณรัฐตรงนี้ไปกับผู้ประกอบการหลายๆ ท่านไม่ใช่น้อย

แต่...ด้วยชั่วโมงทำงานต่อวันของผู้ประกอบการมีจำกัด หลายคนยอมรับกับอาจารย์ตามตรงว่าขอเปิดซูม (Zoom) ไปด้วยขายของไปด้วยนะคะอาจารย์ ด้วยโครงการต้องบังคับเก็บชั่วโมงออนไลน์ให้ครบเพื่อจะได้ไปต่อรอบลึกและได้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทำให้ทำมาหากินก็ต้องทำ ความรู้เพิ่มเติมก็ต้องได้ แล้วต้องทำไงกันดีล่ะ ถ้าไม่แค่สอนหรือเรียนออนไลน์

VR (Virtual Reality) Exhibition/Business Matching หรือการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจเสมือนจริง คือ ทางเลือกการส่งเสริมธุรกิจที่ถูกนำมาสนับสนุนผู้ประกอบการเพื่อการค้าระหว่างประเทศหรือการส่งออกที่น่าสนใจในช่วงนี้

อย่างงานล่าสุดที่จะมาถึงของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ DITP กระทรวงพาณิชย์ ก็จะมีงานแสดงสินค้ารูปแบบใหม่รับสถานการณ์โควิด19 (New Normal Habit) ด้วยงาน STYLE Bangkok Telematching in Lifestyle Online Virtual Exhibition : L.O.V.E ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบ One-on-One Online Business Matching พร้อมโชว์นิทรรศการแสดงสินค้าตัวอย่างเพื่อนำเสนอแก่ผู้ซื้อแบบ Live Streaming ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม https://www.stylebangkokfair.com/

ปีนี้เราคงได้เห็นรูปแบบใหม่ๆ ทางเลือกใหม่ๆ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่เปลี่ยนแปลงไปโดยอัตราเร่งแรงๆ แบบโควิด19 มากขึ้น

ใครอยากมีประสบการณ์เจรจาธุรกิจรูปแบบใหม่หรืออยากรู้ว่าเค้านำ VR (Virtual Reality) มาส่งเสริมการขายได้อย่างไร แนะนำเข้าไปลงทะเบียนผู้ซื้อในเว็บไซต์เพื่อเยี่ยม ชม ช้อปสินค้าไทยเพื่อการส่งออกกันค่ะ งานจะจัดขึ้นเร็วๆ นี้แล้วระหว่างวันที่ 11 – 14 สิงหาคม 2563 ใครพลาดไปคงต้องรองานหน้ากับแฟร์ใหญ่ๆ ของกระทรวงพาณิชย์อีกครั้ง

เห็นรูปแบบงานแล้ว ก็ดีใจแทนผู้ประกอบการไทยที่ได้ทดลองรูปแบบการขายใหม่ๆ บางทีทางเลือกก็อาจจะเป็นทางรอดได้...แค่ได้โอกาส

บทความ...ทางรอดของการขายออนไลน์ ตอนที่ ๒
ตามอ่านตอนต่อไปที่นี่เร็วๆ นี้

Photo by stephan sorkin on Unsplash

หมายเลขบันทึก: 679280เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2020 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กรกฎาคม 2020 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท