630714


วันนี้เหนื่อยมากๆ ไม่ใช่จากการทำงานแต่เป็นการเดินทางมากกว่าเพราะบ้านของฉันกับศูนย์ฝึกห่างกันมากๆทำให้ต้องตื่นตั้งแต่เช้าเตรียมตัวเองแล้วจึงเดินทางไปที่อบต.

หลังจากที่มาถึงหน่วยฝึก ฉันและเพื่อนๆได้ออกไปซื้ออุปกรณ์ในการทำงานเพิ่มและกลับมาทำที่ที่ห้องพักของพวกเรา

หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ช่วยกันคิดว่าจะต้องทำอะไรก่อน อะไรหลัง ปรึกษากันและช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับการทำแผนที่เดินดินในชุมชน แผนที่รอบใน รอบนอก และแผนผังโครงสร้างองค์กร และเนื่องจากข้อมูลที่พวกเรามีไม่พอ เราได้ส่งตัวแทนไปสอบถามข้อมูลกับพี่เลี้ยงและหลังจากนั้นก็นำมาวิเคราะห์วางแผนว่าพวกเราจะทำกันยังไง ในรูปแบบไหนและได้ขอคำปรึกษาจากอาจารย์ที่ปรึกษา พวกเราก็ลงมือจัดการกับการทำแผนที่ต่อ และเวลาไม่นานพี่ที่อบต.ก็ได้เข้ามาขอผู้ช่วยสองคนในการไปคีย์ข้อมูลบางอย่างลงในคอมพิวเตอร์ คนที่ยังไม่มีอะไรทำก็ได้ไปช่วยพี่เขา ส่วนฉันและเพื่อนอีกส่วนก็ลงมือทำแผนที่ต่อ....



12:00 น. เวลาพักกินข้าว - พวกเรานั่งกินข้าวกันในห้องพักเพราะต้องทำแผนที่ต่อ  เมื่อเพื่อนบางคนกินข้าวเสร็จก่อนก็ได้ออกไปซื้อของอุปกรณ์อีกนิดหน่อย ก็เป็นอุปกรณ์บางส่วนที่ขาดไป เช่นกระดาษสีตกแต่ง เทปกาวแปะกระดาษ ยางลบ และอื่นๆอีกนิดหน่อย ร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียนนั้นอยู่ไม่ห่างจาก อบต. มากนักแค่ไม่กี่นาทีก็ถึง หลังจากซื้อของเสร็จเพื่อนๆก็กลับมาที่ห้องพักที่ อบต. เพื่อที่จะทำงานต่อให้เสร็จ



ช่วงบ่ายโมง พวกเราก็ทำงานเกี่ยวกับแผนที่ต่างๆต่อโดยแบ่งหน้าที่งานกันเรียบร้อย ในช่วงเช้าพวกเราทำเสร็จไปแล้ว 1 อัน และทำต่อในช่วงบ่ายนี้อีก เนื่องจากว่าแผนที่ที่พวกเราทำนั้นต้องมีความละเอียดอยู่เล่นเอาปวดตากันเลยทีเดียว การวาดโครงสร้างของแผนที่เป็นหน้าที่ของเพื่อนอีกคน หน้าที่ของฉันคือการมองเกี่ยวกับความละเอียดเส้นทาง สถานที่ รูปแบบว่าอะไรอยู่ส่วนไหน

ในระหว่างที่เราทำงานกันอยู่นั้น พี่ที่กองช่างก็ได้เข้ามาให้ช่วยทำงานเล็กน้อยแต่ต้องมีสติมากๆ ฉันและเพื่อนอีก 3 คน ก็ช่วยกันทำคนละเล็กคนละน้อย แต่ก็ตัดผิดบ้างนิดหน่อย พอช่วยงานพี่เขาเสร็จก็กลับมาก้มหน้าก้มตาวาดแผนที่ ต่อ และวันนี้ก็เหมือนกันก่อนกลับวันนี้พวกเราก็เล่นเกมผ่อนคลายกันสนุกๆ และเก็บกวาดห้องให้เรียบร้อย ปิดไฟ จัดโต๊ะ เก็บของต่างๆ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ.... จบ....











หมายเลขบันทึก: 678731เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท