Day5ในการฝึกประสบการณ์การทำงานที่เทศบาลตําบลตาก้อง


09.00น. ที่วัดตาก้อง วันนี้มีการประชุมผู้สูงอายุประจำเดือน เลยต้องมาช่วยงานที่วัด เนื่องจากในการประชุมครั้งนี้ย้ายจากที่เทศบาลมาเป็นที่วัดแทน เพราะที่ประชุมเก่าได้ปรับปรุงเป็นศูนย์พัฒนาเด็ดเล็กไปแล้ว การจัดประชุมครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งอื่นๆที่ผ่านมา เนื่องจากชาวบ้านไม่ได้มาร่วมตัวพูดคุยกัน เพราะสถานการณ์โควิด ครั้งนี้ชาวบ้านจึงมีการ ร่วมกันทำอาหาร ทำขนมทำบุญที่วัดด้วย อาหารที่ชาวบ้านช่วยกันทำ ก็มีน้ำพริกกะปิ ผักต้ม ปลาทูทอด ต้มผักกาด แกงส้ม ขนมก็มี สาคู ข้าวหลาม ซึ่งชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุ ช่วยกันทำเองทั้งหมดตั้งแต่ ขั้นตอนแรก เมื่อเห็นแล้วทำให้ทราบว่า ตำบลตาก้องแห่งนี้มีกลุ่มผู้สูงอายุที่เข้มแข็ง คุยได้ ให้ความร่วมมือ จากการพูดคุยกับคุณยายที่มาประชุมกัน คุณยายบอกว่า สนุก น่าสนมาก ดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ทำให้เกิดอาการเบื่อ เกิดความเครียด แต่เมื่อได้มาประชุมประจำเดือน ทำให้รู้สึกว่าไม่เหงา ได้มาร่วมทำกิจกรรม ถือเป็นการคายเครียดแล้วก็ได้ ออกกำลังกาย 

 กิจกรรม ในการประชุมมีการออกกำลังกายเบาๆตามจังหวะเพลง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับผู้อายุ  รวมกันร้องเพลง เพื่อเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ให้แจ่มใส แล้วมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโควิด19 เพื่อให้ชาวบ้านได้ระมัดระวัง ปฏิบัติตนอย่างปลอดภัย ทำอาหารเลี้ยงพระ และรับประทานอาหารร่วมกัน

  **วันนี้มีโอกาสได้เจอรุ่นพี่ที่ทางผู้ใหญ่บ้านเชิญมาให้เป็นวิทยากร ซึ่งพี่วิทยากร ก็จบพัฒนาชุมชนมาเหมือนกันทำให้ได้รับความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิด มากมายจากพี่ ที่มีประโยชน์มาก ในหานนำมาเป็นต้นแบบ ในการพัฒนาตนเอง **


11.30น.ออกนอกพื้นที่นำเอกสารไปให้ชาวบ้านเซ็น เป็นเอกสารยืนยันการรับเงินฌาปนกิจ เมื่อเรียบร้อยก็เที่ยงพอดี พี่ๆเลยพาไปเลี้ยงข้าวกลางวันด้วยเลย วันนี้ได้มาลองทานใหม่ในพื้นที่ อาหารราคาประหยัด และรสชาติอร่อยมาก 


13.30น. ช่วงบ่ายเป็นงานเอกสารล้วนๆ ถ่ายเอกสารเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากอาทิตย์หน้าจะมีการตรวจเอกสาร พี่ไปเลยยุ่งๆกับการจัดทำ การเตรีม จัดเรียงเอกสาร ถ่ายจนปวดแขนไปเลย ถ่ายเอกสารตั้งแต่บ่ายจนถึงเวลาเลิกงานเลยวันนี้

***วันนี้ เหนื่อยหน่อย ได้เรียนรู้หลายอย่าง ได้ทำหลายสิ่ง สนุกและประทับใจมาก***

ภาพบรรยากาศการประชุม

ทำอาหาร


หมายเลขบันทึก: 678728เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2020 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2020 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท