วันที่2 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ


วันที่2 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

เนื่องจากการลงฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่เทศบาลตำบลอ้อมใหญ่นั้น ได้มีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 คนจำนวน2 กลุ่ม ดพื่อเป็นการลงไปปฎิบัติงานที่โรงเรียนในสังกัดของทางเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ คือ โรงเรียนเทศบาล1 วัดเทียนดัด และโรงเรียนเทศบาล2 วัดอ้อมใหญ่ เนื่องจากขาดบุคคลกรบางส่วน ทางเทศบาลจึงมอบหมายงานให้นักศึกษาฝึกงานลงไปประจำลงเรียนดังกล่าว และหางานที่สอดคล้องและเหมาะสมกับสาขาการเรียน

โดยวันแรกทางโรงเรียนได้มอบหมายงานให้ดูแลน้องๆชั้นปฐมวัย โดยเป็นการตรวจความพร้อมของน้องๆและช่วยเหลือน้องๆในด้านต่างๆพร้อมทั้งมีกิจกรรมเสริมทั้งทักษะระหว่างวันสำหรับน้องๆ โดยสามารถทำเอาวิชาเทคนิคการจัดการฝึกอบรมและนันทนาการชุมชนมาใช้กับน้องๆได้โดยมีการประยุกต์กิจจะกรรมให้เข้ากับน้องๆ

กิจกรรมให้ที่น้องทำ

  1. เล่นของเล่นเสริมทักษะก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติเพื่อเป็นการคลายความคิดถึงผู้ปกครองและเป็นการสร้างมิตรภาพและเรียนรู้ที่จะมีน้ำใจ แบ่งปันกัน2. กิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติและสวดมนต์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียน

3.กิจกรรมสร้างความแข็งแรงทางด้านร่างกาย

4. กิจกรรมเสริมสร้างความแข็งแรงทางกล้ามเนื้อและสมาธิ(ระบายสี ท่อง ก-ฮ นับ 1 -10

)

5. พักกลางวันรับประทานอาหารกลางวัน โดยทางโรงเรียนได้จัดเตรียมอาหารไว้ให้แต่ต้องพกขวดน้ำส่วนตัวมาดื่มเอง

6. กิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนกลับบ้านเนื่องจากทางโรงเรียนมีนโยบายที่ให้เด็กปฐมวัยเรียนแค่ครึ่งวัน และส่งน้องให้ถึงมือผู้ปกครอง

ทั้งนี้ตลอดในช่วงบ่ายได้การช่วยเหลือคุณครูทำเอกสารการเรียนสำหรับน้องๆ

ในวันที่ 2 ของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ถึงจะไม่ตรงกับสายที่เรียนมามากนั้น แต่สามารถนำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้และยังได้รับความรู้ใหม่ๆเพื่อนำมาพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 678433เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท