630709


วันนี้เป็นวันที่2 ของการฝึกงานที่ อบต.ห้วยจรเข้ แต่ก็ยังคงต้องตื่นเช้าอยู่เหมือนเดิม ฉันออกเดินทางจากบ้านประมาณ 7โมงกว่าๆและได้แวะเข้าไปทำธุระส่วนตัวที่มหาวิทยาลัยนิดหน่อย ก่อนจะเดินทางไปยังศูนย์ฝึก และในระหว่างทางฉันก็แวะรับเพื่อนอีกคนไปด้วยกัน

08:30 น. ถึงที่อบต. และได้ลงชื่อและเวลาเข้าฝึกงาน

หลังจากที่ทุกคนในกลุ่มมาครบแล้ว เราก็ได้คุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องเก็บข้อมูล และสิ่งที่ต้องทำในวันนี้....

หลังจากนั้นไม่นานประมาณ 10 โมงกว่าๆ พี่ที่ศูนย์ฝึกก็ได้มอบหมายงานมาให้ทำ มีส่วนหนึ่งที่ต้องลงบันทึกตารางรายการค่าอาหาร ส่วนงานที่ฉันและเพื่อนอีก 3 คนได้รับนั้นก็คือการปักธง ปักธงชาติและธงสีเหลืองที่บริเวณหน้าองค์กร เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร ด้วยความที่อากาศร้อนก็ทำเอาเหงื่อแตกอยู่เหมือนกัน แต่ก็สนุกดีเพราะได้เห็นสภาพแวดล้อมบริเวณนั้นตลอดระยะทาง 500 เมตร เห็นถึงความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของชาวบ้าน การทำมาค้าขาย ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ การประกอบอาชีพของชาวบ้านในระแวกนี้ หลังจากปักธงเสร็จพวกเราก็เลือกที่จะเดินกลับมาที่ อบต.แทนการขึ้นรถ ในระหว่างทางก็ได้พูดคุยกับพี่ฝ่ายกองช่างที่เดินกลับมาเป็นเพื่อน เกี่ยวกับเรื่องทั่วๆไป จนมาถึงที่อบต.เราก็ตรงไปที่ห้องพักทันทีเพราะงานที่ได้รับเรียบร้อยแล้ว และยังใกล้เวลาพักเที่ยงอีกด้วย...

12:00 น. เวลาพักกินข้าว ด้วยความที่อากาศร้อนมากๆในวันนี้ทำให้ไม่มีใครอยากขับมอไซไปร้านอาหารเท่าไหร่ พวกเราจึงสั่งอาหารผ่านแกร็บ และได้ฝากเพื่อนผู้ชายที่ออกไปกินข้าวด้านนอกซื้อ


ประมาณ 14:00 เราได้เข้าไปพูดคุยกับพี่เลี้ยงเกี่ยวกับเรื่องของงานต่างๆที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมา โครงสร้างหน้าที่ต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในงานของศูนย์ฝึกที่นี่อีกด้วย และได้มีการปรึกษาพี่เลี้ยงเกี่ยวกับการทำงาน การวางแผนงานในเดือนนี้ตลอดจนจบการฝึกงาน ซึ่งพี่เลี้ยงก็ได้ให้คำปรึกษาที่ดีมากๆและทำให้เข้าใจได้ง่ายมากๆ จนเมื่อถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้านก็ได้มีการพูดคุยกันในกลุ่มเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำในวันต่อไป...ถึงเวลาเลิกงานพวกเราก็ไม่ลืมที่จะสวัสดีพี่ๆใน อบต. และแยกย้ายกันกลับบ้าน.... จบ....

หมายเลขบันทึก: 678425เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท