63/07/08


8 กรกฎาคม 2563
Day 1
วันนี้เป็นวันเเรกของการฝึกงานที่ อบต. ห้วยจรเข้ เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยได้เตรียมตัวอะไรมาก ปิดเทอมนานด้วยเเหละ ขี้เกียจ555555
ด้วยความที่ตื่นเช้าเป็นปกติอยู่เเล้ว เวลาในการเตรียมตัวจึงมีค่อนข้างเยอะ บวกกับวันนี้ทำงานบ้านเสร็จเร็วด้วย เลยออกจากบ้านมาแต่เช้า แต่พอออกจากบ้านมาได้สักประมาณ 5 กิโล รถที่ใช้อยู่เป็นประจำทุกวี่ทุกวันดันมาเสียได้ เลยกลายเป็นว่าวันนี้ต้องไป อบต.สาย แต่ก็ไม่ถึงกับสายมากนะ ไปถึงนู่นประมาณ 8:30 น เพื่อนๆก็รอกันพร้อมหน้าเลยทีเดียวเชียว แล้วก็วันนี้โชคดีอีกอย่างคือ อาจารย์ศานติกรไปด้วย เราแล้วเพื่อนก็เลยไม่ค่อยประหม่ากันมากนัก ไปถึงก็เจอกับหัวหน้าเจี๊ยบ ชื่อเจี๊ยบหรือชื่ออะไรนี่แหละจำไม่ได้ เขาเป็นหัวหน้าที่คุมที่อบตห้วยจรเข้ มีอะไรต้องผ่านเขาตลอด หลังจากที่แนะนำกับหัวหน้าเจี๊ยบแล้วก็ เขาก็พาไปเจอกับนายกอบตห้วยจรเข้ เป็นผู้หญิงมีอายุแล้ว ท่าทางก็น่าจะใจดีอยู่ เอาจริงๆยังจำชื่อคนในอบตไม่หมดเลย เพราะคนมันเยอะ ก็วันนี้พอแนะนำตัวกันเสร็จแล้ว ตัวผมถูกสั่งให้ไปประจำอยู่ที่กองช่างพร้อมกับที่ว่าเพื่อนๆคนอื่นๆก็ไปประจำอยู่แผนกต่างๆ พี่ๆที่แผนกช่างค่อนข้างใจดีแล้วก็คุยง่าย จำชื่อได้ 2-3 คนก็ พี่นัท พี่พลอย แล้วก็พี่ทอม ผมคุยกับพี่ทอมเยอะมากเลยนะ วันนี้เขาพาผมไปตะเวนรอบหมู่บ้านด้วยแหละ ไปดูร้านข้าวเพื่อจะได้พาเพื่อนๆไปกินได้ เขาค่อนข้างใจดีนะ ดูเป็นคนใจดีเลยแหละ วันนี้เขาเลี้ยงข้าวผมด้วยนะ แต่เขาบอกว่าเลี้ยงแค่มื้อแรก เราคุยกันหลายเรื่องนะ เรื่องฟุตบอล เรื่องกีฬาที่ชอบ หลังจากนั้นก็พอกินข้าวเสร็จปุ๊บ ก็กลับมาที่อบต แล้วก็มาคุยกับเพื่อนเรื่องแผนงานที่จะทำกันในวันพรุ่งนี้ จริงๆวันนี้มีประชาคมด้วยนะ แต่ว่าผมไม่ได้เข้าไปดูหรอก กลัวเข้าไปแล้วแบบนึกว่าเขาจะมองว่ายุ่งย่าม ก็เลยไม่อยากเดินเข้าไป แต่ก็มีช่วยเก็บของเก็บอะไรด้วยนะ แล้วก็วันนี้ก็นั่งคุยกัน ถึงประมาณ 16:00 น ก็กลับบ้าน นั่นแหละ วันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก ก็รอดูอยู่เหมือนกันว่าพรุ่งนี้จะโดนอะไรบ้าง
ฮ่าๆๆ
วันนี้ก็ประมาณนี้แหละไว้พรุ่งนี้เจออะไรเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังใหม่ บ๊ายบาย

หมายเลขบันทึก: 678332เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท