การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(08/07/2563)


         สวัสดีคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ภัทรา ใจจง นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 15  วันนี้ดิฉันจะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งนี้ ในวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  วันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรกของพวกเรา เวลา 08:30 น. หน่วยฝึกของฉันได้เดินทางมาถึงสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจระเข้ ดิฉันใช้เวลาในการเดินทางมาถึงที่นี้ประมาณ 10 นาที และวันนี้หน่วยฝึกของดิฉันได้มีอาจารย์ที่ปรึกษามาหน่วยที่ 15 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้มาด้วยนั้นก็ คือ อาจารย์ ศานติกร พินยงค์ หรือที่รู้จักกันดี ก็คือ อาจารย์เอนั้นเอง อาจารย์ได้พาพวกเรามายังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ เพื่อเป็นการฝากเนื้อฝากตัวให้กับท่านรักษาการปลัดและพวกพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ ท่านรักษาการปลัดชื่อ นาย ธนาวุธ สายุทธ ชื่อเล่น (พี่เปี๊ยก) และพวกเราได้พุดคุยกับท่านรักษาการปลัดของสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ โดยท่านรักษาการปลัดได้พูดคุยเกี่ยวกับตำบลห้วยจรเข้ให้พวกเราได้ฟังกันว่าที่นี้เป็นเขตปกครองพิเศษก็คือมีผู้มีอิทธิพลเยอะแยะไปหมด และท่านรักษาการปลัดได้บอกว่าถ้าเราจะไปไหนมาไหนให้ช่วยบอกหรือรายงานเพื่อให้ทราบก่อนออกไป และอย่างแรกนั้นเราจะต้องแสดงตัวก่อนว่าเราเป็นนักศึกษาและท่านรักษาการปลัดได้บอกให้พวกเราสบายใจได้ขอให้พวกเรานั้นได้ทำตามที่มหาวิทยาลัยที่เขาให้มาทำเพื่อพวกเราจะได้สบายใจในผลการเรียนเป็นหลัก ในส่วนงานของตำบลห้วยจระเข้ไม่ยาก เพราะมีแค่ 4.4 ตารางกิโลเมตร เล็กมาก ท่านรักษาการปลัดให้ความร่วมมือกับพวกเราเต็มที และถ้าเรามีอะไรก็ขอให้บอกทางองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ได้เลย และถ้ามีธุระก็ขอให้บอกพวกพี่เขา และหลังจากพูดคุยกับท่านรักษาการปลัดเสร็จ อาจารย์ ศานติกร พินยงค์ ได้ให้พวกเราแนะนำตัวให้ท่านรักษาการปลัดทีละคนเพื่อทำความรู้จักกับท่าน ท่านรักษาการปลัดบอกว่าจะมีการจัดประชาคมและจะให้พวกเรานั้นเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย และหลังจากนั้นท่านรักษาการปลัดได้พาพวกเราเข้าไปพบท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจระเข้ ท่านชื่อ นาง ทิฒรัตน์ ศิริรังศี พวกเราจะมีพี่เลี้ยง 2 คน ในการดูแลพวกเราทั้ง 8 คน และได้คุยเรื่องการแต่งกายในการฝึกงานของแต่ละวันว่าให้แต่งตัวให้สุภาพเรียบร้อย หลังจากนั้นพวกเราได้ไปนั่งในห้องที่เขาได้จัดไว้ให้ เพื่อรอพี่ๆเรียกไปทำงานและได้มีพี่มาแบ่งพวกเราไปอยู่ตามจุดต่างๆ ดิฉันกับเพื่อนอีกสองคนได้รับงานที่พวกพี่มอบหมายให้ก็คือ การถ่ายเอกสาร และเย็บมุมเอกสารที่ถ่าย จัดเรียงเอกสาร ดิฉันและเพื่อนๆได้ทำงานที่พวกพี่มอบหมายเสร็จแล้วนั้นในเวลา 11:20 น. และได้ไปนั่งพักที่ในห้องประชุมสภาเพื่อรอเวลาพักรับประทานอาหารและเวลา 12:00 น. ได้ออกไปรับประทานอาหารข้างนอกกับเพื่อนๆ และพอทานเสร็จพวกเราก็รีบกลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ เพราะเพื่อพวกพี่ๆเรียกใช้งานแต่พอกลับมางานยังไม่มีทำเพราะยังเป็นวันแรกอยู่ พวกพี่เลยให้นั่งเล่นในห้องประชุมสภาไปก่อน และเมื่อถึงเวลา 16:30 น. พวกเราก็ได้ไปลงชื่อกลับบ้านและได้ไปสวัสดีพวกพี่ๆทุกคน เพื่อที่จะกลับบ้านเพื่อเตรียมร่างกายสำหรับวันพรุ่งนี้ให้เรียบร้อย

หมายเลขบันทึก: 678329เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2020 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท