63/07/08


วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2563

ฉันและเพื่อนได้ตกลงเลือกหน่วยฝึกองค์​การบริวันพุธ​ที่ 8 กรกฎาคม​ พ.ศ.2563หาร​ส่วนตำบลห้วยจรเข้

วันนี้เป็นการเริ่มฝึกงานวันแรกของฉัน​ ด้วยความที่ตื่นเต้น​ ฉันได้ตื่นเช้ามากๆตื่นเวลา5.00น. อาบน้ำแต่งตัวกินข้าวเรียบร้อย​ ปล.ที่ต้องตื่นเช้าขนาดนี้เพราะต้องเดินทางมาจากกาญจนบุรี​ ฉันได้ออกมารอรถในเวลา6.00น.และได้ขึ้นรถตอน7.30น.​ เป็นเช้าที่แสนวุ่นวายเพราะเนื่องจาก​สถานการณ์​โควิคยังระบาดอยู่​ ทำให้รถตู้มีน้อย​ ฉันจึงต้องออกมารอรถเร็วๆ​ นั่งรถตูกาญจนบุรี​ใช้เวลาประมาณ​ 50นาทีได้​ ฉันได้ลงรถหน้า.ศิลปากร​ เผื่อนั่งรถต่อไปองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบลห้วยจรเข้​

เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการฝึกงาน​ อาจารย์​ ศานติ​กรหรือออเอของพวกเรานี้เอง​ เป็นที่ปรึกษา​ประจำหน่วยฝึกของเราได้ใจดี​ พาพวกเรามาแนะนำกับกับพี่ๆที่อบต.​พามารู้จักกับพี่เปี๊ยกหรือ​ธนาวุธ สายุทธ​ตำแหน่ง​ หัวหน้าสำนักปลัด​ พี่เปี๊ยกได้แนะนำตัวเองและให้พวกเราแนะนำตัว​ และชี้แจงแนะนำข้อมูลต่างๆ​ เกี่ยวกับการปฏิบัติ​ตัวในอบต.​ แนะนำเรื่องการออกพื้นที่ต่างๆ​ แนะนำตัวกับพี่เปี๊ยก​เสร็จ​ พี่เปี๊ยก​ได้พาไปเข้าไปแนะนำตัวกับ​นายกทิฆรัตน์ ศิริรังษีตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้​ นายกได้ชี้แจงเรื่องต่างๆและเฉพาะเรื่องการแต่งกายในเดือนนี้ควรเป็นสีเหลือง​ แต่ทางนายกไม่ได้บังคับว่าต้องเหลืองทุกวันเพราะเห็นใจในตังนักศึกษา​ว่าต้องเสียค่าใข้จ่ายเยอะ​ และพอแนะนำตัวกับนายกเสร็จ​แล้ว​ พี่เปี๊ยก​ได้พาไปแนะนำสถานที่ในอบต.และที่สำคัญ​ห้องทำงานของพวกเรา​ ห้องใหญ่สะใจพวกเราเลยได้ทำงานได้สะดวกๆ​ และพวกเราได้มานั่งในห้องประจำได้มีพี่มาแนะนำตัวกับพวกเรา​และได้ให้พวกเราจับคู่กับเพื่อจะได้เข้าไปช่วยงานในส่วนต่างๆของอบต.ในส่วนของฉันได้ทำในส่วนของกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเราได้ทำการแนะนำตัวให้พวกพี่รู้จักเรา​ มีงานช่วยนิดๆหน่อยที่พวกเขามอบหมายให้ พี่กันธิมา ไทรทับทิม  ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม​ ช่วงพักกลางวันพวกเราได้เข้าไปในหมู่บ้านเพื่อหาข้าวรับประทานและศึกษาชุมชน​ไปในตัว​ แต่ในวันนี้เรายังพวกเรายังไม่ได้เจอกับพี่เลี้ยงของเราและพี่ๆที่ทำงานในส่วนของนักพัฒนา​ชุมชน​ เพราะว่าพี่เขามีงานข้างนอก​ วันนี้เราได้นั่งทำงานของพวกอย่างอิสระ​ เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกไม่ได้มีอะไรมาก​ พวกเราได้หาข้อมูล​ต่างๆเพื่อทำงาน​ ศึกษา​ข้อมูล​ชุมชน​  ทำรายงานของตัวเอง​ พวกเราพูดคุยถึงงานกลุ่ม​ ทำความเข้าใจ​ระหว่างสมาชิกในกลุ่ม​ และเมื่อถึงเวลาเลิกงานในเวลา16.30น.​ ฉันและเพื่อนๆได้ไปสวัสดีพี่ๆในอบต.และเดินทางกลับบ้านกัน​

วันนี้พวกเรายังได้อิสระในการทำงานของพวกเราอย่างเต็มที่แต่ในพรุ่งนี้ต้องเจอศึกหนักแน่ๆ​ พวกพี่กล่าว!  ขอบคุณ​ค่ะ


รูป1 พี่เปี๊ยกและอาจารย์เอพูดคุยกันและให้พวกเราแนะนำเรา

รูป2 พูดคุยกับสมาชิกในกลุ่มเพื่องานกลุ่ม

ปล.วันนี้เป็นวันแรกรูปมีน้อย

หมายเลขบันทึก: 678325เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท