630708


วันแรกของการเป็นนักศึกษาฝึกงาน สาขาพัฒนาชุมชน.... 

วันนี้เป็นวันที่ต้องตื่นเช้ามากๆหลังจากหยุดยาวและเป็นวันแรกของการฝึกงาน...

07:10 น. เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปที่ อบต.ห้วยจรเข้ 

08:30 น. อาจารย์พี่เลี้ยง (อ.เอ) ได้พากลุ่มของฉันไปที่ อบต.ห้วยจรเข้เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดของการมาฝึกงานที่อบต.แห่งนี้ และได้พูดคุยกับพี่เปี๊ยก (หัวหน้าสำนักปลัด) ที่ควบคุมดูแลงานอยู่

หลังจากที่พบกับพี่เปี๊ยกและได้พูดคุยรายละเอียดบางส่วนของการฝึกงานแล้ว อาจารย์ก็ได้กลับไป พี่เปี๊ยกพากลุ่มของดิฉันไปพบกับท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยจรเข้ และได้พากลุ่มของฉันไปที่ห้องพัก (ห้องประชุม) ที่ไว้ให้กลุ่มฉันนั่งทำงานกัน

หลังจากนั้นไม่นานพี่เลี้ยงที่เป็นนักพัฒนาชุมชนก็ได้เข้ามามอบหมายงานบางส่วนให้ทำ โดยแบ่งเป็นสี่ส่วนคือ กองช่าง กองคลัง ฝ่ายสำนักงาน และสาธารณะสุข โดยแบ่งเป็นส่วนละ 2 คน งานที่ฉันได้รับนั้นอยู่ในส่วนของกองคลัง ดิฉันได้พบกับผอ.กองคลังที่นั่นและได้พูดคุยกันเล็กน้อย และหลังจากนั้นฉันก็ได้รับงานเล็กๆน้อยๆมาทำก่อนพลางๆ หลังจากเสร็จงาน ฉันก็ได้กลับเข้ามาที่ห้องพักเพื่อคุยเกี่ยวกับงานที่ต้องทำต่อไปกับเพื่อนๆในกลุ่ม

12:00 น. เวลาพักกินข้าว ด้วยความที่ยังไม่ชินเส้นทางมากนัก ฉันและเพื่อนๆสับสนเส้นทางเล็กน้อย แต่ก็เจอร้านข้าวจนได้

13.00 น. กลับมาทำงานต่อที่ อบต. กลุ่มของฉันได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้ มีทั้งการเขียนโครงสร้างขององค์กร ฝ่ายงานแต่ละฝ่าย งานที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งแบ่งหน้าที่กันในกลุ่ม แบ่งงานต่างๆ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้านก็ได้มีการสวัสดีพี่ๆใน อบต. และแยกย้ายกันกลับ.... จบ....

หมายเลขบันทึก: 678318เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กรกฎาคม 2020 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท