[review] รีวิว Betaal (2020) กองทัพเวตาล Mini T-V Series netflix Original


[review] รีวิว Betaal (2020) กองทัพเวตาล  Mini  T-V Series netflix Original ภาพยนตร์แนวผีดิบซอมบี้ ระทึกขวัญสยองขวัญของอินเดียเรื่องนี้ไม่ธรรมดา มีเพียง 4 ตอน ตอนละ ไม่เกิน 50 นาที แต่มีความเข้มขนลุ้นระทึกใช้ได้เลย

ว่าด้วยเรื่องราวในเมืองเล็กๆเมืองหนึ่ง เมืองแห่งนี้มีภูเขาอยู่เต็ม ในสมัยที่อังกฤษปกครองอินเดียช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 19 มีการสร้างอุโมงค์ลอดภูเขาเพื่อสร้างถนน แต่แล้วอุโมงค์นี้ก็ถูกปิดตายด้วยเหตุผลลึกลับเหนือธรรมชาติ

มาถึงในช่วงปัจจุบัน บริษัทสร้างถนนต้องการจากเปิดอุโมงค์แห่งนี้ขึ้นอีกครั้งนี้แต่ชาวบ้านได้รวมตัวกันป้องกันเอาไว้ ทางบริษัทจึงจำเป็นจะต้องให้ทหารกลุ่มหนึ่งมาคุ้มกันชาวบ้าน เพราะมีการแจ้งว่าเป็นแหล่งที่อยู่ของพวกฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล ทหารกลุ่มนี้จำเป็นจะต้องพาชาวบ้านออกจากที่แห่งนี้

แต่แล้วแม้ว่าชาวบ้านจะป้องกันอุโมงค์อย่างไรก็ไม่สามารถต้านทานอำนาจของนายทุนได้ ทำให้อุโมงค์ลึกลับแห่งนี้เปิดขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ได้ปลดปล่อยบางสิ่งบางอย่างที่โหดร้ายและมีอำนาจมากออกมาด้วย

นับเป็นซีรีส์จากอินเดียที่มีความน่าสนใจมาก มีมุมกล้องที่น่าสนใจ การให้สีภาพภาพที่ดูลึกลับ อีกทั้งยังเล่าเรื่องเพียงแค่ภายในวันเดียวยังไปที่ช่วงเวลากลางคืน จึงทำให้เรารู้สึกว่าซีรีส์มีระยะเวลา ดูไม่รู้สึกอึดอัดนัก

ทีมสร้างได้ออกแบบสถานการณ์บีบคั้นได้ค่อนข้างดี  มีจังหวะที่ทำให้ตกใจอยู่ไม่มาก แต่ก็มีประสิทธิภาพ ฉากแอคชั่นออกแบบได้ดีแต่เสียดายที่น้อยเกินไป มีความสนุก เอาใจช่วยตัวละคร

การออกแบบดิบทำได้ดี แต่น่าเสียดายตรงที่ว่าทำให้เราเห็นความโหดเหี้ยมของกองทัพผีดิบนั้นน้อยเกินไป ยิ่งตัวหัวหน้าด้วยแล้วผมรู้สึกว่าใช้ได้ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพนักเท่าที่ควร

พฤติกรรมตัวละครหลายตัวดูแล้วค่อนข้างอืดอึดอัดน่ารำคาญอยู่บ้าง การตัดสินใจบางอย่างดูแล้วก็รู้สึกรำคาญ ตัวละครบางตัวมีโทนสีดำชัดเจน ตัวละครบางตัวมีสีขาวชัดเจน แต่ที่โดดเด่นคือตัวละครที่มีความเป็นสีเทา มีความรู้สึกทางอารมณ์

ภาพรวมแล้วได้ความรู้สึกเป็นหนังอินเดียอยู่บ้าง แต่ก็น้อยลงไปมาก ดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับ แต่โดยส่วนตัวแล้วหากทำเป็นภาพยนตร์และทำให้เนื้อเรื่องอยู่ภายใน 2 ชั่วโมงผมว่าน่าจะมีความเข้มข้นมากกว่านี้

หลายจุดดูแล้วทำให้คิดถึงหนังฮอลลีวูดอย่างเช่น Pirates of the Caribbean เชื่อว่ามีความตั้งใจให้มีความคล้ายคลึงในบางสิ่งบางอย่างอยู่บ้าง

โดยส่วนตัวแล้วที่ผมชอบมากที่สุดของซีรีส์เรื่องนี้คือมีการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของอินเดียคือในช่วงปี 1857 เกิดเหตุการณ์จลาจลครั้งสำคัญที่สุดของอินเดียซึ่งแล้วเรื่องเหตุการณ์นี้ว่ากบฏซีปอย และเหตุการณ์ทั้งหมด ก็เปลี่ยนภาพสะท้อนถึงเหตุการณ์ที่อังกฤษเข้ายึดครองประเทศอินเดียซึ่งจะเป็นการสะท้อนออกมาในมุมไหนอย่างไรขออนุญาตติดตามคนเอาเองครับ

7/10
@วาทิน ศานติ์ สันติ
27 พฤษภาคม 2563

#MovieStationReview #สถานีหนัง
#ซีรีส์จากอินเดีย #ระทึกขวัญ #สยองขวัญ #ซอมบี้อินเดีย

หมายเลขบันทึก: 678107เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2020 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2020 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท