รีวิวซีรีส์ Prison Break แผนลับแหกคุกนรก


#

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านเนื่องด้วยช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ทุกท่านต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านเสียส่วนใหญ่เนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid- 19 และหลายท่านอาจจะมีเวลาอยู่กับครอบครัวผมจึงอยากแนะนำซีรีส์ดี ๆ สักเรื่องหนึ่งเพื่อเป็นทางเลือกให้ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างมีความสุขในช่วงนี้

Prison Break

ซีรีส์ที่ว่านี้มีชื่อว่า  Prison Break แผนลับแหกคุกนรก 

ตัวเรื่องดำเนินโดยตัวละครชื่อ  ลินคอล์น เบอโลว์  ซึ่งได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิดฐานฆ่าคนตาย ซึ่งผู้ตายเป็นน้องชายรองประธานาธิบดีและศาลได้ตัดสินลงโทษประหารชีวิต ทำให้ลินคอล์นเบอร์โรวส์ถูกนำตัวไปจองจำยังคุก fox river เพื่อรอการประหารชีวิต ลินคอน เบอโลว์ มีน้องชายอยู่คนหนึ่งชื่อไมเคิล สกอฟิลด์ ซึ่งเป็นนักวิศวกรโครงสร้างและเมื่อรู้ว่าพี่ชายของตัวเองได้ถูกศาลตัดสินประหารชีวิตด้วยข้อหาฆ่าคนตาย เขาทั้งสับสนและอยากรู้จริงและทางเดียวที่จะรู้ความจริงทั้งหมดจากปากพี่ชายนั้นก็คือการนำพาตัวเองเข้าไปอยู่ในคุก fox river นั่นเอง

Prison Break

เมื่อ ไมเคิล สกอฟิลด์  ได้เข้าไปอยู่ในคุก fox river แล้วเขาก็หาโอกาสที่จะได้เจอกับพี่ชายของเขาซึ่งขณะนั้นถูกต้องจำอยู่ในคุกแห่งนี้เพื่อที่จะสอบถามหาความจริงจากปากพี่ชายเองว่าได้กระทำความผิดจริงหรือไม่แต่ ลินคอน เบอโลว์ ก็ยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์จึงทำให้ไมเคิลสกอฟิลด์ซึ่งรักพี่ชายของตัวเองมากตัดสินใจที่จะหาหนทางให้พี่ตัวเองอยู่รอดต่อไปได้นั่นก็คือการแหกคุกแห่งนี้นี่เอง 

https://cities.trueid.net/post…

Prison Break

เรื่องราวในภาคแรกดำเนินไปอย่างเข้มข้นกล่าวถึงแผนการของ ไมเคิล สกอร์ฟิลล์ ในการแหกคุกแห่งนี้ซึ่งพูดได้เลยว่าตัวเขานั้นเป็นยอดอัจฉริยะคนหนึ่งอีกทั้งตัวละครที่เข้ามาเสริมบทในเรื่องไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมห้องขังเดียวกับ ไมเคิล สกอร์ฟิลล์ชื่อ Fernando sucre  ซึ่งคอยทำหน้าที่เป็นคนระวังข้างหลังให้กับไมเคิลสกอฟิลด์ และ ตัวละครหลักตัวอื่นๆนั้นแสดงได้ยอดเยี่ยมมากทำให้เรารู้สึกลุ้นตามไปในทุกๆตอน 

ตัวละครที่ผมชอบมากในเรื่องคือ ไมเคิล สกอร์ฟิลด์ และ ตัวผู้คุมที่ชื่อ เบลลิค เล่นได้สุดยอด เบลลิคคือตัวละครที่ทำให้เรื่องในภาคแรกทั้งสนุก น่ากลัว และน่าหมั่นไส้มากครับ และอีกคนที่พูดถึงไม่ได้ คือ ทีแบค ตัวละครสุดห่าม ห่ามอย่างไรต้องดูเอาเองครับรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

Prison Break

จึงไม่น่าแปลกใจที่ซีรีส์เรื่องนี้ถูกจัดเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุด1 ใน 10  จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ เพราะการดำเนินเรื่องของเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ติดขัดใจเลย ฉากที่เรียกว่าลุ้นสุด ๆ ในความรู้สึกของผมนั้นก็คือฉากที่ไมเคิลุ สกอร์ฟิลด์กับพวกนักโทษได้ทำการแหกคุกในฉากสุดท้ายซึ่งก่อนจะจบซีซั่นแรกลุ้นว่าตัวพวกเขานั้นจะสามารถแหกคุกได้สำเร็จหรือไม่

ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้

 1.อย่าใช้ชีวิตอย่างประมาท เช่นเดียวกับ ลินคอน เบอโลว์ เพราะไม่เพียงแต่ตัวเขาเองที่ต้องลำบาก หากแต่ยังทำให้น้องชายของเขาต้องมาลำบากด้วย  

2.ใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน ตัวไมเคิลเอง ก่อนจะตัดสินใจมาช่วยพี่ชายของเขา เขาเองได้วางแผนการทุกอย่างมาหมดแล้ว มีแผน 1 2 3 รองรับไว้ เราก็เหมือนกันก็ต้องมีแผนเตรียมไว้หากไม่เป็นตามแผนก็ต้องมีแผนสำรองไว้ด้วยครับ

ซีรีส์เรื่องนี้อยากให้ทุกท่านที่ยังไม่เคยได้ดู ๆ ยิ่งตอนนี้ทางทรูมีกล่องที่เรียกว่ากล่อง  True ID  ซึ่งสามารถลง   Netflix  ได้อย่างถูกกฎหมายและรองรับความละเอียดระดับ  4K  เลยทีเดียว ขอบอกเลยนะครับว่ากล่อง True ID นี้มีประโยชน์มากมายและราคายังไม่แพงอีกด้วยซึ่งท่าน สามารถรับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix ผ่านทางกล่องTrue ID ครับ

ขอขอบคุณรูปภาพ facebook.com/Prison Break

รูปภาพประกอบ 1/รูปภาพประกอบ 2/

รูปภาพประกอบ 3/รูปภาพประกอบ 4/

หมายเลขบันทึก: 677766เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2020 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2020 07:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท