๕๕ ปี มช. (23) เยี่ยม สถาบันพัฒนาปัญญาไท


    หลังจากการชมโบสถ์เงินหลังแรกของโลกแล้ว ลุงแพนด้าก็พาก๊วนของเราไปแวะเยี่ยม อาจารย์สมบัติ ไตรศรีศิลป์ ที่เป็นลูกช้าง มช. ชีววิทยา รุ่นน้อง และ เคยเป็นอดีต อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์  มช. ที่เคยทำงานร่วมกันมาสมัยที่ลุงแพนด้าทำงานเป็นอาจารย์อยู่ที่ มช.  เนื่องจาก อ.สมบัติ ปัจจุบัน เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาปัญญาไท และเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนนี้มาตั้งแต่ ต้นปี พ.ศ. ๒๕๔๘  มาจนถึงปัจจุบัน ได้ปรับเป็น สถาบันพัฒนาปัญญาไท หรือ IDI (Intellectual Development Institute) ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับถนนวัวลายนั่นเอง  เราไม่ได้พบกันมานานหลายสิบปี ตั้งแต่ อ. สมบัติ ลาออกจากการเป็น อาจารย์ มช. ออกมาทำหน้าที่ตัวแทนบริษัท เอไอเอ จำกัด  โดยการสื่อสารทางออนไลน์ ก่อนเดินทางมาร่วมงาน ๕๕ ปี มช. ในครั้งนี้  จึงได้รับการเชิญชวนจาก อ. สมบัติ ให้แวะมาเยี่ยมชมและใช้บริการนวดแผนไทยของสถาบัน....ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก อ.สมบัติ และภรรยา เป็นอย่างดีครับ

     หลังจากเยี่ยมชมสถาบันแล้ว ก็ได้ลองทดสอบสุขภาพ...ด้วยการออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า  ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง มีความยืดหยุ่น  การยืนบนแท่นไม้ยืน บีบี (Body Balance)   ปกป้องกระดูกสันหลัง และ การรำไม้พลอง ช่วยให้เส้นเอ็นและข้อต่อมีการเคลื่อนไหวสะดวกขึ้นและมีความคล่องตัว....โดย อ. สมบัติ ได้มอบหนังสือ "ออกกำลังกายด้วยผ้าขาวม้า" ที่มีรายละเอียดต่างๆ ให้กับก๊วนของเราคนละ ๑ เล่ม   หลังจากได้ชมบริการต่างๆของ ปัญญาไทคลีนิกแล้ว  กลุ่มสาวๆ ลูกช้าง มช.๐๘  ตกลงใจที่จะใช้บริการ การนวดแผนไท เพื่อสุขภาพกัน...ลุงแพนด้า ที่ไม่ชอบการนวดก็เลย ใช้เวลาระหว่างที่ต้องรอ ออกไปชมบรรยากาศ ถนนคนเดินวัวลาย  ที่มีในเย็นวันเสาร์พอดี และอยู่ติดกับ สถาบันไอดีไอ (IDI) นั่นเอง......

    

หมายเลขบันทึก: 677552เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2020 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2020 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท