takehome3 ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชน ส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไร ในมุมมองของนักกิจกรรมบำบัดจะเชื่อมโยงระบบนี้อย่างไร


ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชน ส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไร ในมุมมองของนักกิจกรรมบำบัดจะเชื่อมโยงระบบนี้อย่างไร

    โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น เป็นโรงพยาบาลที่เด่นในเรื่องของการฟื้นฟู และมีระบบการแพทย์ที่ผสมผสานทั้งการแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือก เช่น แพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน ทำให้ผู้รับบริการมีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย และการแพทย์ทั้งหมดนี้จะอยู่ในแผนการรักษาของผู้รับบริการ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการรักษาที่ขัดขวางกัน ในผู้รับบริการที่รับการรักษาหลายๆที่ หรือรักษาแบบไม่ต่อเนื่องได้ ในระบบแพทย์แผนต่าง ๆ ทำให้คนในชุมชนมีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย และสามารถหาการรักษาที่เหมาะสมกับตนเอง รวมถึงสามารถนำข้อดีของการแพทย์ในแขนงต่าง ๆ มาสนับสนุนการรักษาซึ่งกันและกัน ทำให้ผู้รับบริการในชุมชนได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งนักกิจกรรมบำบัดต้องมีความรู้ในบทบาทและหน้าที่ของสหวิชาชีพที่ทำงานร่วมกัน อีกทั้งต้องมีความรู้ในการแพทย์แขนงต่างๆ เช่น การฝังเข็มในแพทย์แผนจีนจะช่วยเรื่องคลายกล้ามเนื้อได้ หรือการอบสมุนไพรจะช่วยให้ผู้รับบริการได้รับกลิ่นที่ผ่อนคลายให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้นักกิจกรรมบำบัดและสหวิชาชีพสามารถร่วมกันวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับผู้รับบริการมากที่สุด 

จณิสตา ศิริพงษ์เวคิน 6023004

นักศึกษากิจกรรมบำบัด

หมายเลขบันทึก: 675407เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท