โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น ( Take home )


ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชนส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไรในมุมของนักกิจกรรมบำบัดจะเชื่อมโยงกับระบบนี้ได้อย่างไร

ส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไร

      ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชนนั้นส่งผลให้คนในชุมชนมีทางเลือกในการรักษามากขึ้น แต่ละทางเลือกนั้นมีจุดเด่นแตกต่างกัน การที่คนในชุมชนมีทางเลือกในการรักษาที่เพิ่มมากขึ้นนั้นทำให้สามารถเลือกการรักษาได้เหมาะสมกับตนเองมากขึ้น โดยระบบผสมผสานทางการแพทย์นั้นนอกจากจะเป็นทางเลือกที่มากขึ้นให้คนในชุมชนแล้วยังเป็นการทำงานร่วมกันของสหวิชาชีพเพื่อการบำบัดรักษาคนแต่ละคน การผสมผสานทางการแพทย์นั้นทำให้นำเอาข้อดีของการรักษาแต่ละแขนงมารักษาผู้รับบริการร่วมกันเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

จะเชื่อมโยงกับระบบนี้ได้อย่างไร

          ในการบำบัดรักษาผู้รับบริการแต่ละคนนักกิจกรรมบำบัดจะมองเป็นองค์รวม โดยมองทั้งทางด้านกายภาพ จิตใจ สิ่งแวดล้อม และสังคม โดยการนำเอาระบบผสมผสานทางการแพทย์นี้มาใช้จะให้ทำการบำบัดรักษาผู้รับบริการแต่ละคนนั้น สามารถบำบัดรักษาได้ตรงจุดมากขึ้น  ในโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่นนั้นมีทั้งแผนกแพทย์แผนปัจจุบัน กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด แพทย์แผนไทย รวมไปถึงแพทย์แผนจีน เมื่อมีผู้รับบริการคนหนึ่งมีปัญหาทางสุขภาพก็ต้องหาว่าสาเหตุของปัญหาทางสุขภาพของผู้รับบริการคืออะไร และควรให้การบำบัดรักษาในรูปแบบไหน ถึงจะทำให้ผู้รับบริการมีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยการทำงานร่วมกันของทีมสหวิชาชีพตั้งแต่การประเมิน วางแผนและการบำบัดรักษา นำเอาจุดเด่นของการรักษาแต่ละแขนงมาบำบัดรักษาเพื่อส่งเสริมสุขภาพให้แก่ผู้รับบริการ

หมายเลขบันทึก: 675392เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท